5 Món Đặc Sản Phải Thử Ở Phnom Penh

Phnom Penh, thủ đô của Cambodia, là nơi mình vẫn hay đến vào những cuối tuần rảnh rỗi. Từ Sài Gòn nhảy lên xe bus tầm 6 tiếng là có thể đến một nơi có văn hoá hoàn toàn khác và ẩm thực khác lạ. Có 3 món bạn không thể rời Phnom Penh mà không thử một lần. Đây là những món ăn “quốc dân” mà bạn có thể tìm ở bất kỳ nhà hàng nào, nên cứ yên tâm là không cần một địa chỉ cụ thể để thưởng thức nhé.

Fish Amok

Fish Amok Cambodia

Amok là món ăn cà-ri đỏ hoặc vàng phổ biến của Cambodia, nấu cùng thịt, gà, cá và rau củ. Nhưng Fish Amok kết hợp Amok với cá là món phổ biến nhất, dùng chung với cơm.

Lok Lak

Lok Lak

Chắc bạn đều biết món bò lúc lắc rồi chứ? Đó bắt nguồn từ Cambodia với tên gọi Lok Lak. Điểm khác biệt lớn ở đây là món thịt này được dùng chung với cơm trắng và chấm với sốt tiêu chanh kèm và có tiêu tươi kèm theo nên rất đậm đà.

Cà Ri Khmer

Khmer

Không giống như cà ri Thái Lan, cà ri Khmer không khiến cho miệng của bạn cháy bừng bừng. Cà ri Khmer thường được làm bằng thịt gà, thịt bò hoặc cá, món ăn này được làm bằng khoai tây, nước cốt dừa, sả, và một thành phần đặc biệt của Campuchia, kroeung.

Lạp Xưởng

Image result for lạp xưởng campuchia

Lạp xưởng bò Campuchia là một trong số những món ăn mà bất cứ ai cũng đều phải thưởng thức và mua về làm quà mỗi khi ghé thăm đất nước này. Mặc dù độ thơm và ngon của nó cũng chỉ nhỉnh hơn một chút nhưng điều đặc biệt nằm ở cái cảm giác dài giòn khi nhai. Sở dĩ như vậy là vì các thành phần của món lạp xưởng này được thái khá là to. Nếu bạn đang có hứng thú với món lạp xưởng này thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một chút nhé.

Bia tươi Angkor

Angkor Beer

Đừng rời Phnom Penh mà không thử ngay loại bia cực tươi, cực thơm này nhé. Quốc hồn quốc tuý của bia Angkor tươi là mùi hương như mùi hoa nhài.

Vậy còn bạn? Đã tới Phnom Penh và thử hương vị tuyệt vời của món này chưa?

Tuk Tuk

2 comments

Leave a comment