Lịch Trình 10 Ngày Săn Hoa Anh Đào Tự Túc Dọc Ngang Nước Nhật

Visa Nhật xin như thế nào?

Đây là câu hỏi đầu tiên sau câu hỏi tiền đâu nhỉ. Phần này mình có hướng dẫn chi tiết ở một bài khác nên nếu bạn muốn tìm hiểu thêm thì click vào hình dưới để qua bài đó nhé.

Hướng dẫn xin visa Nhật Bản

Chi tiết về JR Pass

Về JR Pass thì mọi người cũng đã biết khá nhiều rồi. Nhưng tôi xin nhắc lại trong đầu bài viết về “chiếc vé thông hành” thần kỳ này để khám phá nước Nhật nếu bạn đang có lịch trình đi Nhật từ 7 đến 10 ngày.

KKDay
Khi nhận được voucher thì sẽ có nguyên 1 set như thế này
  • Ai có thể mua được JR Pass? JR Pass là một tấm vé dành riêng cho khách du lịch. Người Nhật thậm chí còn không thể sử dụng.
  • Mua JR Pass ở đâu? Bạn cần nhớ JR Pass chỉ mua được trước khi tới Nhật. Bạn có thể đặt mua online tại trang web này https://www.kkday.com/vi/product/11060?cid=5105 và sẽ được chuyển tới nhà chỉ sau 5 ngày.
  • Giá của JR Pass? Loại 7 ngày dao động từ 5,700,000 – 6,300,000 VNĐ tuỳ theo tỷ giá yên Nhật. Những mùa hot như ngắm hoa anh đào thì tỷ giá yên lên khá cao, tốt nhất bạn nên mua sớm.
  • Cần phải đổi voucher ra JR Pass. Khi mua JR Pass, đại lý tại Việt Nam sẽ chuyển tới bạn một tấm voucher, cầm voucher này và đến đổi tại một phòng chăm sóc khách hàng bất kỳ của nhà ga JR (có mặt ở tất cả các trạm lớn) ra JR Pass của riêng bạn. Ví dụ, ở Tokyo những ga lớn như Shibuya, Ueno, Shinjuku, Chiyoda, v.v… đều có quầy này nên bạn yên tâm.
  • Sử dụng JR Pass như thế nào? JR Pass có hình dáng như quyển sổ mỏng như hình mình đính kèm. Trên quyển sổ này không có mã code hay từ tính nên bạn sẽ không quẹt được khi vào ga tàu. Bạn chỉ cần giơ cuốn sổ lên cho nhân viên đứng hỗ trợ, họ sẽ mở cửa cho bạn qua. Có một trải nghiệm vui là lúc tới Osaka, đi Loop Line màu đỏ trong thành phố thì tới một trạm nhỏ xíu không có nhân viên. Thế là mình phải bấm chuông hỗ trợ ở ngay quầy và có tiếng nói của nhân viên trực bảo mình giơ JR Pass lên phía trước camera, thế là họ mở cửa cho mình qua luôn. Rất đơn giản.
  • JR Pass được dùng cho phương tiện nào? Railway, Shinkansen, Bus và thậm chí phà có logo JR (Japan Railway) là bạn có thể sử dụng mà không cần trả thêm chi phí nào.
  • Nếu tôi đi Nhật hơn 7 ngày, mà lại không muốn mua JR Pass loại 15 ngày thì sao? JR Pass có giá trị kể từ ngày đổi voucher. Cần lưu ý điểm này, nếu khi tới Nhật mà bạn chưa có nhu cầu sử dụng, bạn có thể đợi đến lúc sử dụng nhiều nhất rồi đổi voucher nhé. Ví dụ, mình tới Tokyo vì chỉ loanh quanh trong Tokyo nên mua 1 cái day pass đi nguyên ngày chỉ có 500 yên rồi 2 hôm sau muốn đi Kyoto thì đổi ra JR Pass mà dùng như vậy sẽ tiết kiệm ngày của JR Pass. Điểm này quan trọng cho các bạn đi nhiều hơn 7 ngày trong thời hạn của JR Pass nhé.
  • Nên đặt chỗ ngồi trên tàu Shinkansen trước. Với JR Pass, bạn chỉ việc đến quầy chăm sóc khách hàng của JR rồi đặt chuyến tàu và chọn chỗ ngồi (không mất phí), điều này đảm bảo bạn không phải chạy đi kiếm ghế. Một số tuyến Shinkansen như Tokyo – Hokkaido bắt buộc bạn phải đặt chỗ ngồi.
  • JR Pass Ordinary có thể dùng cho loại tàu Shinkansen nào? Bạn sẽ không được đặt những chỗ ở Green Car (khoang cao cấp). Và có 2 tuyến Shinkansen Mizuho và Nozomi là bạn không được dùng. Nhưng yên tâm vẫn có những tàu như Hikari, Sakura, v.v… cũng có cùng tuyến đường. Hai tàu đó chỉ là nhanh hơn và hiện đại hơn thôi. Nhưng Shinkansen thường cũng có tốc độ siêu nhanh và tiện nghi rất nhiều so với tiêu chuẩn bình thường rồi. Tất nhiên, bạn vẫn có thể chơi sang, mua luôn loại premium để trải nghiệm.      

Lịch trình 10 ngày tung hoành nước Nhật với JR Pass

Và sau đây xin vào vấn đề chính luôn nhé.

Nếu bạn nào có thắc mắc nếu đi quá số ngày của JR Pass 7 ngày thì nên đi thế nào thì bạn sẽ tìm được câu trả lời chi tiết ở lịch trình này vì mình cũng là người đi như vậy với lịch trình 10 ngày. Dịp này mình đi vào cuối tháng 3, đầu tháng 4, nên những gì đẹp đẽ nhất của nước Nhật là hoa anh đào sẽ là một cảnh tượng khó quên cho những người đến thăm. Vì loài hoa này chỉ xuất hiện vỏn vẹn 2 tuần mà thôi.

Lịch trình cụ thể:

  • Ngày 1: Sài Gòn – Tokyo
  • Ngày 2: Trải nghiệm Tokyo (Shinjuku, Shibuya, Ginza, Chiyoda)
  • Ngày 3: Săn hoa anh đào ở Tokyo (Chiyoda, Asakusa, Ueno, Shinjuku)
  • Ngày 4: Bắc tiến về Hokkaido, Tokyo – Hokkaido (Hakodate)
  • Ngày 5: Khám phá miền Bắc của Nhật Bản Hakodate – Sapporo – Hakodate
  • Ngày 6: Về lại với Tokyo, Hakodate – Tokyo
  • Ngày 7: Tiến tới cố đô, Tokyo – Kyoto
  • Ngày 8: Trải nghiệm vùng Kansai, Kyoto – Osaka
  • Ngày 9: Sẵn sàng quay về, Osaka – Tokyo
  • Ngày 10: Tokyo – Sài Gòn

Ngày 1 Sài Gòn – Tokyo

Từ Sài Gòn, mình đi chuyến bay của China Eastern quá cảnh Thượng Hải rạng sáng ngày đầu tiên và tới Tokyo vào chiều tối.

Đây là hãng hàng không quốc tế gần như duy nhất có lựa chọn tới thẳng sân bay Haneda nằm trong quận Minato của Tokyo thay vì tới Narita như nhiều chuyến bay quốc tế khác.

Từ sân bay Narita, bạn sẽ phải mua vé tàu tốc hành nên như vậy sẽ rất mất công cho bạn và buộc bạn phải đổi JR Pass sớm và đó là điều mình không mong muốn.

Giá vé của China Eastern khứ hồi nếu đặt sớm 2 tháng là 7 – 9 triệu đã bao gồm hành lý ký gửi.

Sau đó mình book một khách sạn ở khu Shibuya để ở, sẵn sàng nghỉ ngơi chuẩn bị cho ngày hôm sau trải nghiệm Tokyo.

Giá book khách sạn mình tiết kiệm hết mức chỉ thuê các loại con nhộng thôi 600,000 VNĐ/đêm/người.

Ngày 2 Trải nghiệm Tokyo (Ginza, Chiyoda, Shinjuku, Shibuya)

Ginza
Ginza Tokyo

Ginza mình ghé vào buổi sáng và window shopping những cửa hàng thời thượng nhất của Tokyo. Bạn không nhất thiết mua gì ở đây đâu, nhưng có một tips cho bạn là hãy chọn một toà nhà và lên xem bảng directory của toà nhà đó, chắc chắn sẽ có một quán cafe ở tầng cao nhất. Nơi này mà ăn cafe và ngắm toàn cảnh Tokyo thì cực kỳ đã nhé. Concept của những quán này được gọi riêng là Tokyo Cafe, đơn giản về thiết kế bên trong, các thức ăn được làm organic và có view tuyệt vời. Mình dùng bữa tráng miệng ở quán cafe Stylo và thấy salad được trồng trong chính toà nhà này và đem lên làm salad cho thực khách.

Chiyoda là một quận khá hoành tráng nữa của Tokyo. Nơi đây là nơi bạn có thể ghé thăm Imperial Palace nơi sinh sống của hoàng gia Nhật. Do đến sớm nên lúc này khu Chidoriga-fuchi vẫn chưa nở hoa anh đào. Nên đành hẹn chuyến săn hoa vào ngày mai.

Day 2 Shibuya
Đường phố ở Shibuya

Shibuya là một quận trẻ, cả về không gian lẫn nhịp sống. Ngã tư của Shibuya có lượng người di chuyển qua lại đông đến ngộp thở. Mình đã được thử món ramen tuyệt vời ở đây cũng như dạo quanh mua sắm các thương hiệu nổi tiếng của Nhật lẫn quốc tế.

Shinjuku lại là một quận nhộn nhịp nữa của Tokyo, mình khuyên nên đến đây vào lúc tối khuya và đi vào những con hẻm nhỏ. Mình ghé con hẻm này có cái tên là Omoide Yokocho, có hơn 60 quán bar và nhà hàng, là con hẻm nổi tiếng nhất Shinjuku và là nơi tới nhậu sau giờ làm của người Tokyo. Con hẻm vắng người qua lại, nhưng bên trong từng ngôi nhà là nhiều hàng quán hãy còn nhộn nhịp. Mình vào một quán ngẫu nhiên, đi lên lầu và gọi một cốc bia. Ngồi nhâm nhi ly bia. Mình thử gọi một vài xiên thịt nướng để nhâm nhi với ly bia uống chưa quá nửa. Tôi dành thời gian ngồi tư lự và không làm gì qua một đêm ở Tokyo ở một quán ăn đến gần mười hai khuya vừa kịp chuyến tàu cuối cùng lăn bánh.

Đối với ngày hôm nay bạn không nên đổi voucher sang thẻ JR Pass của mình, hãy tới ga và mua thẻ tàu JR 1-day-pass chỉ có 550 yên là có thể đi tuyến Yamanote và trải nghiệm thoả thích Tokyo. Vé này có giá trị trong 1 ngày.

Ngày 3: Săn hoa anh đào ở Tokyo (Chiyoda, Asakusa, Ueno, Shinjuku)

Hoa anh đào trên đường phố quận Chiyoda
Hoa anh đào trên đường phố quận Chiyoda

Mùa xuân hẳn là thời gian tuyệt vời để đi đến Nhật Bản khi thời tiết không chỉ ôn hoà, dễ chịu, mà còn có bao nhiêu cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp. Trong đó không thể kể đến vẻ đẹp của hoa anh đào Nhật Bản.

Với người dân Nhật Bản, ngắm hoa hay còn gọi là Hanami 花見 là một hoạt động truyền thống mỗi mùa xuân. Họ có thể ngắm nhiều loại hoa nhưng anh đào luôn là loài hoa được ưa chuộng nhất vì được trồng khắp nơi trong thành phố, các công viên lớn và vẻ đẹp chóng tàn của nó. Hoa anh đào như cô gái đỏng đảnh, chỉ nở từ một đến hai tuần vào cuối tháng 3 đầu tháng 4 hằng năm. Ngắm hoa anh đào được ưa chuộng đến nỗi, chính quyền Nhật sẽ đưa ra dự báo lịch hoa nở chính xác vào cuối tháng hai trên toàn quốc.

Với du khách nước ngoài, thứ hoa hồng trắng này còn được ưa chuộng hơn thông qua làn sóng văn hoá Nhật Bản đi xuyên địa cầu từ manga tới anime đều nhắc đến loài hoa này. Đừng ngạc nhiên khi đồng yên gần đến cuối tháng 3 đột ngột tăng giá, và giá vé đi Nhật trở nên đắt đỏ hơn bình thường nếu không đặt trước. Có vẻ lúc đó tất cả những người yêu nước Nhật đều muốn đến chiêm ngưỡng loài hoa nổi tiếng này.

Với mình, chuyến đi Nhật trước đây đem lại khá nhiều hồi hộp. Vì khi tới nơi anh đào chưa nở, và cảm giác cứ sợ một cơn mưa rào qua là đủ cho loài hoa ưỡm ờ này ngừng nở và rụng hết. Nhưng may mắn sao trong những ngày cuối ở Tokyo, hoa không phụ người khiến cho mình được chiêm ngưỡng một khung cảnh cứ như thần tiên. Thoáng thấy ganh tỵ với người Nhật thật, vì cứ xuân về là hoa lại nở khắp phố xá, màu hồng phấn nhuộm lên nền gạch u ám của đô thị thổi hồn xuân vào khiến mắt nhìn thôi mà miệng mỉm cười vì chao ôi sao đẹp quá.

Công viên Chidoriga-fuchi | Chidoriga-fuchi Park
Hoa anh đào ở Công viên Chidoriga-fuchi

Đây là 5 nơi đẹp nhất Tokyo để ngắm hoa anh đào nhé:

  • Công viên Ueno
  • Đền Sensoji, Asakusa
  • Công viên Chidoriga-fuchi
  • Công viên Shinjuku-Gyoen
  • Đường phố Chiyoda

Trước khi kết thúc ngày, bạn hãy đổi JR Pass để chuẩn bị cho ngày hôm sau Bắc tiến về Hokkaido, tới ngay quầy phục vụ của JR mà đặt chỗ ngồi trên chuyến Shinkansen vào hôm sau nhé. Bạn nên đi sớm để có thể tới Hokkaido sớm hơn.

Ngày 4: Bắc tiến về Hokkaido, Tokyo – Hokkaido (Hakodate)

Hakodate Fish Market Chợ Hải Sản Hokkaido Venturology Lý Thành Cơ
Chợ hải sản ở Hakodate

Khi đã có JR Pass và đặt chỗ rồi, bạn chỉ việc lên tàu mà ngồi thôi. Tàu Shinkansen rất đúng giờ. Tuyến Tokyo – Hokkaido này là tuyến mới, họ yêu cầu bạn phải đặt chỗ trước nhé. Ga cuối cùng sẽ là Shin-Hakodate ở thành phố Hakodate thuộc tỉnh Hokkaido.

Chỉ cần 4 tiếng là bạn đã tới được Shin-Hakodate, từ đây bắt thêm một chuyến tàu nữa cũng thuộc JR để đến ga Hakodate nằm ở trung tâm thành phố. Điểm mình thích nhất ở Hakodate là sự thanh bình. Không ồn ã như Tokyo hay nhiều du khách như Kyoto. Phòng ở đây cũng thuộc loại rất rẻ nữa.

Khi tới Hakodate đừng quên những hoạt động sau:

  • Ghé chợ hải sản Hakodate Asaichi
  • Ferry Memorial Ship ở cảng Hakodate
  • Tháp Goryokaku ngắm toàn cảnh Hakodate

Ngày 5: Khám phá miền Bắc của Nhật Bản Hakodate – Sapporo – Hakodate

Day 5 Sapporo

Dậy sớm, mình lại tiếp tục lội bộ ra Hakodate Asaichi để làm một phần hải sản tươi cho no bụng để bắt chuyến tàu đi Sapporo.

Ở Hokkaido không có Shinkansen, bạn chỉ có thể dùng tàu nội tỉnh đi với tốc độ vừa phải tốn 3 tiếng để tới Sapporo. Nhưng dù ở đâu, tấm vé JR Pass vẫn phát huy tác dụng và bạn sẽ không phải trả thêm dù có đi tàu ở vùng nào ở Nhật, miễn tuyến tàu đó có logo JR.

Tới Sapporo, mình phải làm ngay một to ramen trứ danh ở khu phố chính Tanukikoji Shopping Street. Nơi này tương đối nhộn nhịp và làm mình nhớ tới Shibuya vô cùng. Và còn chần chừ gì mà không tận hưởng một lon Sapporo ngay chính quê hương của nó nhỉ?

Tới Sapporo xong mình quay về lại Hakodate ở vì phòng ở Sapporo khá đắt vả lại ngày hôm sau còn quay về Tokyo nữa.

Ngày 6: Về lại với Tokyo, Hakodate – Tokyo

Tokyo Tower

Ngày hôm nay về lại Tokyo mình khá phấn khởi. Lịch trình hôm nay cũng rất đơn giản như mình ghé thêm đền Meiji, Akihabara Ikebukuro.

Bạn vẫn có thể tận dụng JR Pass để đi tuyến Yamonote tới các địa điểm này.

Tối mình quay lại Shibuya ăn uống và tận hưởng một ngày nhẹ nhàng quanh Tokyo để ngày mai tiếp tục khám phá vùng Kansai.

Ngày 7: Tiến tới cố đô, Tokyo – Kyoto

Kyoto

Mình tới Kyoto từ ga Tokyo trên chiếc tàu tốc hành Hikari lúc 9:30, chỉ chưa tới 12:00 trưa thì đã có mặt và tận hưởng thời gian ở Kyoto cổ kính. Chắc ông trời ghét mình lắm, vì chỉ vừa ăn xong tô udon nóng sốt ngon tuyệt, ở một cửa hàng udon tự phục vụ, trời đã đổ mưa. Mình không thể không thở dài. Nên đã chờ một chút cho hết mưa và tìm một tủ cất hành lý, khá dễ tìm, không như ở Tokyo.

Processed with VSCO with hb2 preset
Đền Fushimi Inari

Nắng ấm rọi xuống đủ để lên tuyến Nara tiến về ga Inari để đến đền Fushimi Inari, ngôi đền nổi tiếng với 1,000 cổng Tori.

Tượng cáo Kyoto

Ở Nhật, cáo được xem là sứ giả của thần linh. Những pho tượng cáo được tìm thấy ở khắp các ngôi đền tại đất nước này. Ở đền Fushimi Inari, những bức tượng cáo nhỏ bằng gỗ mà người viếng đền mua, ghi lời chúc, và đặt lại đền để mong rằng cáo sẽ mang ước nguyện của họ đến với thần linh.

Day 7 Kyoto Sakura

Mình cũng được ngắm hoa anh đào ở Kyoto, cũng lộng lẫy không kém gì Tokyo cả. Nằm bên cạnh một bức tượng cáo, tạo nên một hình ảnh tuyệt đẹp.

rừng tre Arashiyama

Không như một cơ sở hạ tầng đô thị khổng lồ ở Tokyo, Kyoto tương đối khiêm tốn. Nhỏ hơn cả một quận trung tâm Tokyo, tất cả đường ray tàu đều lấy ga Kyoto làm điểm giao chính. Nhờ vậy, từ ga Inari về ga Kyoto, mình có thể lên chuyến tàu khác để đến rừng tre trong truyền thuyết. Bắt tuyến San-in để dừng ở trạm Saga-Arashiyama, mình phải đi một đoạn khá dài để đến khu rừng (theo như tra cứu bản đồ). Nên mình quyết định leo lên taxi với chỉ 500 yen để tới nơi vì trời bắt đầu chập choạng.

Đến nơi chỉ hơn 4:00 chiều một tí vào một buổi chiều đẹp, nhưng khi vừa vào khu rừng, nắng đã vội trốn đi đằng sau rặng tre. Bị ấn tường hoàn toàn bởi sự khổng lồ của rừng tre, tôi lang thang bên trong và những cơn gió chạng vạng đã khiến cơ thể bắt đầu lạnh buốt. Nếu cảnh quang của khu rừng tre này từng tạo cảm hứng cho một bộ phim ma Nhật Bản thì Cơ cũng không mấy ngạc nhiên đâu.

Ngày 8: Trải nghiệm vùng Kansai, Kyoto – Osaka

Ngày thứ 2 ở Kyoto, mình tiếp tục thăm những ngôi đền đáng yêu ở Kyoto và sẵn sàng đón nhận điều kỳ diệu ở đây. Kyoto nổi tiếng với vẻ đẹp lịch sử của nó vì nó là cố đo của Nhật Bản. Hôm nay mình tranh thủ thăm thêm đền Kiyomizu-dera (đền Thanh Thuỷ) và đền Kinkaku-ji cả hai đều nổi tiếng.

Kiyomizu-dera là một kiến trúc gỗ đẹp, xây dựng từ năm 780, đã sống sót qua thời gian, chứng tỏ sự kỳ diệu kỳ diệu của thiết kế kiến trúc đẹp nhất Nhật Bản. Du khách có thể khám phá các đền thờ khác nhau và tháp chính.

Kinkaku-ji
Kinkaku-ji

Kinkaku-ji (Chùa Vàng) được bao phủ bằng nhiều lá vàng. Ngôi chùa nằm bên cạnh một khu vực thủy sinh, làm cho sự phản chiếu của kiến trúc này rõ ràng hơn và đẹp hơn.

Mình rời Kyoto lúc giữa trưa và đi về Osaka. Leo lên Shinkansen chỉ tốn tầm 15 phút là đã tới ga Shin-Osaka. Bạn có thể thấy tốc độ đáng sợ của Shikansen Nhật Bản là như thế nào đó.

Osaka Food
Ăn uống ở Osaka

Mình tới tham quan khu mua sắm Shinsaibashi và ăn uống rất nhiều loại quà vặt ở đây. Sau đó về khách sạn nghỉ ngơi, kết thúc một ngày dài.

Ngày 9: Sẵn sàng quay về, Osaka – Tokyo

Lâu đài Osaka
Lâu đài Osaka

Ngày cuối ở Osaka, mình tranh thủ đến ngắm biểu tượng của Osaka là Lâu Đài Osaka. Kiến trúc tuyệt đẹp này được lợp mái ngói màu ngọc lục bảo. Bạn có thể bỏ ra 500 yên để vào bên trong và leo lên lầu cao nhất để ngắm toàn cảnh Osaka.

Quanh lâu đài Osaka lúc mình chỉ có vài cây hoa anh đào thôi nhưng cũng đủ để chụp được những bức ảnh đẹp và ưng ý.

Khu vực quanh toà lâu đài là công viên Castle Osaka, nơi đây có rất nhiều hàng quán. Bạn nên ghé thử những món như bánh bạch tuộc, hay udon xào nhé.

Và sẵn sàng quay về Tokyo thôi. Chuyến đi từ Osaka về Tokyo tầm 4 tiếng đồng hồ.

Ngày 10: Tokyo – Sài Gòn

Và ngày cuối cùng là ngày để trở về nhà. Như vậy, mình đã dùng JR Pass 7 ngày thật hiệu quả mà vẫn đi quanh nước Nhật như một vị thần từ Kansai, Kanto tới Hokkaido. Nếu như có quỹ thời gian vừa phải mà không muốn chi cho JR Pass 15 ngày thì đây là phương án tuyệt vời nhất để bạn tận hưởng chuyến đi thoải mái và thông minh nhé. Chúc các bạn mùa xuân tới sẽ săn hoa anh đào hay đơn giản là tận hưởng nước Nhật thành công.

7 comments

  1. Chào bạn, mình rất thích đọc blog của bạn và cũng có cùng đam mê về du lịch. Mình hay theo dõi blog của bạn, và cũng tạo một blog để chia sẻ những chuyến du lịch bụi của mình: https://happinesswithin.blog/
    Nếu bạn có thời gian, hãy ghé qua đọc blog của mình và bình luận nhé!
    Mình cảm ơn nhiều :))

    Like

  2. Chào cháu,vợ chồng cô dự định tự đi vào khoảng cuối tháng 9, vì muốn đi trải nghiệm,ko biết như vậy có liều mình ko hihi,cảm ơn bài chia sẻ của cháu rất hữu ích.

    Like

    1. Lần nào cháu cũng tự đi hết ạ, chủ yếu lúc đi thì nên cẩn thận kẻo bị móc túi các thứ thôi, chứ trong đời nên thử 1 lần, không đáng sợ lắm đâu ạ ^^

      Like

Leave a comment