Trải Nghiệm Leo Núi Tuyết Dachstein Nước Áo

Không nằm trong lịch trình định sẵn ban đầu khi đi Châu Âu, cũng không có khái niệm gì về dãy núi Dachstein này. Nhưng chỉ qua một đoạn nói chuyện chớp nhoáng với hai bạn du học sinh Trung Quốc trên chuyến bus đi Hallstatt, mình đã ngồi trên bus luôn và ghé đến chân núi bắt đầu một ngày ngập tràn nắng, tuyết và … độ cao.

Hallstatter See with village

Dachstein Salzkammergut – một di sản văn hoá và tự nhiên

Làng cổ Hallstatt và núi Dachstein thuộc vùng Salzkammergut nước Áo, là di sản UNESCO đặc biệt khi được phong cả hai danh hiệu Di sản Văn hoá và Di sản Tự nhiên. Nếu đã đến đây, bạn sẽ thấy đây là điều tự nhiên khi vùng Salzkammergut này có đủ những yếu tố hài hoà của con người và tự nhiên. Hãy tưởng tượng đang ở một ngôi làng đẹp như cổ tích rồi lại leo lên đỉnh Dachstein choáng ngợp bởi núi tuyết và những hang băng xem.

Dãy núi Dachstein là một nhánh của dãy Alps nổi tiếng nằm trải dài ở phía tây nước Áo. Nên nếu bạn đang tìm kiếm trải nghiệm leo núi Alps thì Dachstein sẽ cho bạn cảm nhận Alps thật kỳ vĩ. Mình cũng không hề biết trước núi Dachstein thuộc dãy Alps đến khi đọc hướng dẫn tại trạm dừng chân.

Dachstein Stop 2

Dachstein Church

Để khám phá Dachstein, bạn phải mua vé vào khu bảo tồn này http://www.dachstein-salzkammergut.com/en/dachstein/service/tickets-and-prices/ mình khuyến khích nên mua gói 40 euros tham quan trạm 1, 2 kèm Ice Cave và 5fingers là những điểm đáng ghé nhất.

Khám phá Dachstein

Mùa nào tốt nhất để đến Dachstein Dachstein Krippenstein Cabin in the snow

Dachstein Salzkammergut có 3 trạm cáp. Vào mùa đông hoặc đầu muà xuân khi tuyết phủ, trạm thứ 3 sẽ không lên được. Mình có dịp đến vào đầu mùa xuân nên không thể lên trạm 3 hoặc vào hang Mammoth.

Dachstein cabin on a snow field

Nhưng với mình thời điểm tốt nhất để leo Dachstein là vào xuân, khi trạm 2 tuyết phủ trắng xoá và rất kỳ diệu mà không quá lạnh. Tuy không tham quan được hang Mammoth nhưng vẫn có thể vào Ice Cave và lên 5fingers đẹp huyền ảo.

Ice Cave kỳ bí

Ice Cave

Hang Băng hơn 300 tuổi này kỳ lạ ở chỗ cứ vào mùa đông băng sẽ tan và mùa xuân, hè băng sẽ to lên. Nên thời gian tuyệt vời để khám phá là mỗi tháng 4 đến tháng 8 hằng năm để ngắm nhìn những dải băng tuyệt đẹp bên trong hang. Bạn không thể tự do vào Ice Cave vì đường bên trong gần 1 km bậc thang khá nguy hiểm. Bạn phải đợi mỗi giờ đồng hồ để được hướng dẫn đi theo nhóm.

Ice Cave Icicle

Dachstein Ice Cave

5fingers, ngắm toàn bộ vùng Salzkammergut

Dachstein 5 fingers

Kiến trúc “5 ngón tay” này sẽ cho bạn trải nghiệm hú vía khi bậc thềm là lớp kính nhìn xuống vực núi. Mình rất sợ độ cao nên cảm giác đứng giữa lưng chừng núi và nhìn xuống cả vùng Salzkammergut là hoàn toàn choáng ngợp.

Dachstein Mountains

Dachstein landscape looking down

Bữa ăn panorama ở Dachstein Krippenstein

Dachstein Krippenstein Restaurant

Nếu đã mệt và cần dừng chân, hãy ghé thử nhà hàng duy nhất ở trạm 2 Dachstein Krippenstein để đắm chìm vào một view ăn trưa ngoạn mục với núi tuyết và mây trời nhé. Đừng quên gọi một ly bia Hallstatt ngon tuyệt cho bữa trưa.

Lunch with pizza on top of Dachstein

Dachstein Austria holding snow

 

Dachstein Snow Field

Làm sao để đến đến Dachstein?

CÁC TUYẾN BUS CHI TIẾT

SALZBURG – BAD ISCHL:

Từ Salzburg, ở ga trung tâm, đi tuyến 150 đến Bad Ischl. Đợi 20p sẽ có tuyến bus 542 tiếp theo đi Hallstatt.

BAD ISCHL – HALLSTATTS LAHN/ICE CAVE:

Sử dụng tuyến 542Post Bus, khi bạn lên 542, ngồi đến trạm cuối, và tài xế sẽ kêu bạn trung chuyển qua chuyến Post Bus đang chờ sẵn đi đến Hallstatt Lahn, nếu bạn muốn leo núi tuyết thì nói họ chở đến Ice Cave (địa điểm này nhất định phải tới.)

MUA VÉ THẾ NÀO?

Rất đơn giản, chỉ cần lên xe buýt và nói trạm bạn cần dừng cuối cùng là được.

THỜI GIAN CÁC TUYẾN BUS?

Chuyến cuối cùng từ Ice Cave về Hallstatt và Bad Ischl là 17:25 nên bạn nên canh giờ cho chuẩn.

Còn từ Bad Ischl về lại Salzburg thì có thể thong thả hơn vì bus chạy đến 9h tối.
Nên chuẩn bị tinh thần trước là phải chờ mỗi chuyến bus khá lâu.

Dachstein Cabin in the snow

9 comments

  1. cho em hỏi thăm, nếu đi từ Salzburg đi Dachstein moutain, rồi về Prague ngủ trong ngày được không anh?

    Like

  2. Bạn cho mình hỏi mình định đi trekking núi Dachstein từ Sazlburg thì nên dành khoảng thời gian bao lâu là hợp lý?

    Like

Leave a comment