Hướng dẫn xin visa Nhật Bản tự túc

Đi Nhật có muôn vàn điều hay đáng khám phá, đáng trải nghiệm, những cũng muôn vàn điều khó với visa. Đối với các bạn trẻ Việt yêu du lịch thì có 1 rào cản lớn là thị thực (visa) khiến nhiều bạn trẻ chùn bước. Với Venturology, những mẹo và hướng dẫn thủ tục visa chắc chắn sẽ giúp bạn tự tin hơn để tiến tới xứ sở Hoa Anh Đào. Mình đã xin visa 2 lần và đều đậu cả, nên bạn có thể yên tâm theo các bước sau mà làm nhé.

Với Visa, bạn cần gì?

Các giấy tờ tối thiểu

  1. Passport còn hạn tối thiểu 6 tháng kể từ ngày nhập cảnh Nhật
  2. Ảnh 4×6 (2 tấm)
  3. Tờ đơn xin thị thực
  4. Giấy tờ chứng minh tài chính
    1. Sao kê ngân hàng 3 tháng
    2. Xác nhận số dư ngân hàng (tốt nhất nên từ 60-100 triệu)
    3. Sổ tiết kiệm (nếu có)
  5. Giấy tờ chứng minh bạn sẽ quay về Việt Nam
    1. Giấy cho nghỉ phép của công ty
    2. Hợp đồng lao động
    3. Bảo hiểm xã hội
    4. Giấy tờ kết hôn (nếu có)
  6. Giấy tờ chứng minh lịch trình
    1. Lịch trình
    2. Booking khách sạn

Trang Web Chính Thức

Bạn cần biết đến trang web chính thức của tổng lãnh sự Nhật: http://www.hcmcgj.vn.emb-japan.go.jp/vn/visa/dulich_v.htm đừng nghe những trang báo mạng hướng dẫn nhiều, hãy vào đây vì đã có hướng dẫn đầy đủ các giấy tờ cần thiết luôn cập nhật nếu thủ tục có thay đổi.

Mẫu đơn: http://www.mofa.go.jp/files/000124525.pdf

Mẫu điền đơn:

Mẫu điền đơn xin visa Nhật

Chứng Minh Tài Chính

Thủ tục visa bạn cần chứng minh mình có đủ tiền để du lịch ở Nhật, bằng chứng là số dư ngân hàng. Và chứng minh bạn có lý do phải quay về Việt Nam: bằng cách chứng minh thu nhập sao kê 3 tháng lương, hợp đồng lao động, nhớ phải có cả giấy công ty cho nghỉ phép nhé. Nếu là sinh viên, cứ yên tâm, bạn hãy xin giấy chứng nhận sinh viên của trường.

Lịch Trình

Về lịch trình đi, bạn nêu tên những thành phố ghé thăm ở Nhật, mỗi đêm ở thành phố đó phải có giấy đặt phòng. Ví dụ, mình ở Tokyo 3 đêm, mình lên booking.com hay agoda có thể đặt rồi rồi in giấy xác nhận đã đặt phòng ở Tokyo 3 đêm. Khi bạn muốn thay đổi lịch trình, các trang này cho phép bạn huỷ không mất phí trước 1 tuần.

Processed with VSCO with hb2 preset

Các mẹo khi xin visa Nhật dựa trên kinh nghiệm bản thân

Có 6 mẹo nhỏ sau mà bạn nên biết để có thể xin visa dễ dàng hơn, đây là kinh nghiệm đúc kết của mình nhé, và hoàn toàn không có sách vở nào chỉ dẫn đâu.

  1. Nếu đi cùng bạn bè, cả nhóm hãy đi xin cùng nhau, sẽ có tỷ lệ đậu visa cao hơn vì ra dáng một nhóm du lịch.
  2. Học thuộc lịch trình và trả lời lịch trình như bạn hiểu rõ bạn đang làm gì. Điều này giúp cho người nhận hồ sơ tin tưởng là bạn thực sự đi du lịch và không có ý gì khác.
  3. Nếu có bạn bè hay người thân ở Nhật thì chớ dại khai ra, vì điều đó sẽ làm bạn dễ bị nghi là muốn trốn lại.
  4. Chuẩn bị dư một số giấy tờ như hộ khẩu, sổ bảo hiểm xã hội, giấy đặt vé máy bay, vì nhiều trường hợp lãnh sự có quyền yêu cầu bạn, bạn có thể đưa ra ngay không cần phải đi về lấy.
  5. Giữ phong thái lịch sự, ăn mặc chỉn chu và tinh thần thoải mái khi đi nộp hồ sơ visa, sẽ giúp bạn tạo sự tin tưởng ở người nhận hồ sơ của bạn.
  6. Nếu bạn nộp lần đầu, lãnh sự sẽ gọi về công ty để kiểm tra việc làm bạn khai có khớp nhau không. Nên dặn chị tiếp tân công ty trước nhé.

26 comments

  1. Bạn ơi, nếu người già như bố mẹ mình thì cm tài chính ntn? Mẹ mình có lương hưu, nhưng bố mình thì kg có gì hết, chỉ có sổ tk ngân hàng thôi, vậy thì sao bạn?

    Like

    1. Sổ tiết kiệm ngân hàng và xác nhận lương hưu và xác nhận số dư tài khoản đủ chi trả cho chuyến đi là đủ rồi bạn ạ. Người lớn tuổi thì càng dễ vì Lãnh sự không xét gắt như với các bạn trẻ

      Liked by 1 person

  2. Bạn ơi, cho mình hỏi, tài khoản tiết kiệm kỳ hạn 1 tháng thì có ok không? Ví dụ nếu mình làm sổ ngày 10/8, nộp hồ sơ ngày 14/8, ngày bay là 30/10 thì có ok không?

    Liked by 1 person

    1. Chào bạn, nên để sổ tiết kiệm kỳ hạn trên 3 tháng nha bạn sẽ tốt hơn. Nhưng vẫn đảm bảo tài khoản bình thường có số dư tương đối chứng minh bạn đủ tài chính cho chuyến đi nữa nha.

      Like

  3. ban oi .cho minh hoi ti ve so tiet kiem 3 thang .Trong time con han minh di xin visa dung khong ban . Gia su 5/8-5/11 zay 10/10 di xin visa co ok khong ban

    Like

    1. Những giấy tờ như Hộ Khẩu, CMND không cần có bản tiếng Anh. Nhưng lịch trình, hợp đồng lao động, giấy chứng nhận công việc, kê khai ngân hàng, giấy xin nghỉ phép thì phải có tiếng Anh bạn nhé.

      Liked by 1 person

  4. Bạn ơi! cho mình hỏi thăm, mình có phải mang theo sổ tiết kiệm gốc lên đối chiếu không? Hay chỉ cần mang theo xác nhận số dư tài khoản song ngữ
    Thanks bạn!

    Like

  5. Chào bạn! cho mình hỏi thăm bạn xin visa ở HCM hay HN vậy bạn? Mình thấy có mấy bạn xin ở HN bây giờ vẫn bắt buộc phải có thư mời hoặc đã từng đi các nước G7, mình dự định cùng ox xin ở HCM. Tuy đã chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ bạn hướng dẫn nhưng vẫn lo quá

    Like

  6. Anh ơi cho em hỏi em là sinh viên và chỉ đi làm parttime thôi ạ thì phần cmtc mình phải làm như thế nào? Em đi cùng với mẹ thì có thể dựa vào cmtc của mẹ em được không ạ?

    Like

  7. A ơi e là sinh viên muốn du lịch tự túc và e có bạn ở nhật trc rồi thì làm thủ tục có khó lắm k ạ???

    Like

  8. mình có visa US đang còn hiệu lực vậy có dc miễn chứng minh tài chính ko bạn? ngoài ra mình nghe nói phải làm 1 bộ photo và sao y công chứng các giấy tờ gốc để LSQ có thể thu lại đúng ko ạ?

    Like

    1. Hi bạn, visa US không giúp bạn được miễn CMTC visa Nhật đâu, chỉ miễn cho visa Hàn thôi. Các giấy tờ bạn phải photo ra như hộ khẩu, căn cước, hợp đồng lao động bla bla không cần công chứng nhé

      Like

Leave a comment