Những câu hỏi thường gặp khi sử dụng VISA SCHENGEN – CHÂU ÂU

Đã xin được Visa Schengen rồi thì vẫn chưa phải là kết thúc vì quan trọng hơn hết vẫn là đi du lịch tới Châu Âu. Trong bài viết này Cơ sẽ không hướng dẫn cách xin visa Schengen – Châu Âu vì đã nằm ở một bài viết khác rồi. Bài viết này sẽ tập trung trả lời những câu hỏi mà Cơ thường xuyên nhận được từ các bạn bè, anh chị đã có visa.

Xin visa một nước nhưng nhập cảnh nước khác có được hay không?

Câu trả lời là được nhưng không khuyến khích. Cơ vẫn thường xuyên làm như vậy. Cơ xin visa Hà Lan nhưng cả 4 lần đi Châu Âu gần đây đều nhập cảnh ở nước khác.

04/2015: nhập cảnh ở Paris, Pháp

04/2017: nhập cảnh ở Paris, Pháp

12/2017: nhập cảnh ở Paris, Pháp để bay đi Iceland

02/2018: nhập cảnh ở Oslo, Na Uy

TUY NHIÊN, Cơ theo dõi các nhóm cộng đồng du lịch Châu Âu thì thấy có nhiều bạn nhập cảnh ở nước khác bị đưa về nước. Nước thường được nhắc đến nhiều nhất là ĐỨC. Vì Pháp khá cởi mở du lịch nên việc bạn có visa Schengen xin ở nước khác như trong trường hợp của Cơ là Hà Lan thì bạn vẫn vào Pháp được dễ dàng không vấn đề gì. Trong những năm gần đây việc nhập cảnh trái nước ngày càng khó, nên bạn nên chú ý và Cơ khuyến khích bạn nhập cảnh ở nước mà bạn xin visa để tránh những rủi ro không đáng có như việc bị trục xuất trong khi đã bay tới Châu Âu rồi.

Nếu nhập cảnh ở một nước khác so với nước xin visa, hải quan có hỏi gì không?

CÓ. Lần đầu đi vào 04/2015, hải quan không hỏi gì Cơ cả nhưng đến năm 2017, hải quan hỏi về booking khách sạn tại Hà Lan và yêu cầu phải xuất trình. Bạn có thể xuất trình booking khách sạn bằng giấy hoặc điện thoại đều được, miễn ngày tháng trên đó thể hiện đúng trong lịch trình du lịch của bạn.

Chuyến 12/2017, bạn đi cùng Cơ đi Iceland bị hải quan chặn lại hỏi khá nhiều, chi tiết đến mức lịch trình đi, sẽ đi những đâu, đã book khách sạn hết chưa, may mắn là đã có rồi nên mới qua được sau hơn 20 phút bị chất vấn. Các bạn nên chuẩn bị tinh thần trước.

Visa Schengen Multiple ghi hạn 30 ngày nghĩa là mỗi lần tới ở 30 ngày được đúng không?

KHÔNG. Visa Schengen Multiple cho phép tổng số thời gian bạn lưu trú tại Châu Âu không được quá 90 ngày.

Ví dụ:

Lần 1 bạn đi 20 ngày. Lần 2 đi 10 ngày. Thì tổng đã đủ 30 ngày và bạn sẽ không thể quay lại lần 3.

Nếu lần 1 của bạn đã đi 30 ngày thì dù visa còn hạn và multiple entry bạn vẫn không được đi vào.

Có nhiều loại visa với nhiều thời hạn cho phép vào như của Cơ được 90 ngày.

Lưu ý đối với thời hạn ở lại cho visa dài hạn 1 năm trở lên

Đối với visa dài hạn từ 1 năm trở lên. Mỗi 6 tháng bạn được nhập cảnh Châu Âu và ở lại không quá 90 ngày. Tức nếu bạn có visa Schengen 2 năm, bạn có thể ở lại 90 ngày mỗi 6 tháng. Ví dụ, tháng 1 đến tháng 6, bạn đã ở 90 ngày, thì phải đợi đến tháng 7 bạn mới được nhập cảnh tiếp dù visa vẫn là multiple entry.

Visa Schengen có đi được Anh không?

Không. Bạn phải xin visa riêng của Vương quốc Anh.

Tôi đã có Visa Schengen single entry rồi, làm sao để xin multiple cho chuyến sau?

Bạn sẽ phải hoàn thành chuyến đi này và về có thể xin tiếp lần nữa, khi điền đơn thì nhớ tick vào ô “multiple”. Tất nhiên, lãnh sự quán có cho hay không là do ở họ nữa nhưng theo Cơ quan sát các bạn bè đã xin thì đa phần họ đều cho cả.

Làm sao để xin Visa Schengen multiple entry dài hạn?

Câu trả lời là bạn phải đi du lịch thường xuyên tới Châu Âu và các lần trước đi không quá thời hạn mà visa cho phép. Ví dụ, lần 1 đi họ cho bạn 30 ngày, bạn hãy đi đủ hoặc ít hơn 30 ngày và về nước, lần 2 xin sẽ dễ được cho thời hạn lâu hơn.

Việc cho thời hạn bao lâu là tuỳ ở lãnh sự quán, như Cơ đợt vừa rồi xin visa lần thứ 3 cứ nghĩ sẽ được hạn 2 năm hay 5 năm nhưng chỉ được hạn 1 năm thôi. Nên câu trả lời này sẽ như chơi xổ số mà bạn không biết chắc chắn được.

Sau khi có visa Schengen thì bao lâu thì xin lại được lần nữa?

Lãnh sự quán không có quy định gì về điều này. Nếu bạn có nhu cầu đi tiếp thì cứ xin tiếp thôi. Nhưng phải đảm bảo là visa của bạn đã hết ngày hoặc hết hạn thì mới xin tiếp được nhé, vì nếu còn ngày và hạn cũng như multiple entry thì họ sẽ nói bạn dùng visa đó mà đi tiếp.

Visa Schengen sẽ được đi hết các nước trong khối EU chứ?

SAI. Khối EU là một khối không liên quan tới khối Schengen – khối về quyết định đi lại chung. Có nhiều thành viên khối EU thuộc khối Schengen nhưng không phải tất cả như Ireland,  Và có những nước không thuộc EU nhưng bạn vẫn đi được bằng visa Schengen như Thuỵ Sĩ, Iceland, Na Uy.

Danh sách các nước thuộc khối Schengen: Austria, Belgium, Czech Republic, Denmark, Estonia, Finland, France, Germany, Greece, Hungary, Iceland, Italy, Latvia, Lithuania, Luxembourg, Malta, Netherlands, Norway, Poland, Portugal, Slovakia, Slovenia, Spain, Sweden, Switzerland, Liechtenstein.

Vatican City, Monaco, San Marino không nằm trong khối Schengen vậy lúc tới có phải xin visa không?

KHÔNG. 3 nước này nằm bên trong 1 trong những nước thành viên nên bạn có thể vào bình thường mà không cần đóng mộc hay xin visa.

Vatican City và San Marino thuộc Ý, còn Monaco thuộc Pháp.

Multiple Entry Schengen Visa cho phép đi được thêm những nước nào ngoài khối Schengen không?

Có, rất nhiều, bạn hãy tham khảo bài viết về multiple entry Schengen visa của mình để hiểu thêm nhé.

Quyền Năng Của Visa Schengen Multiple Entry Có Thể Bạn Chưa Biết.

Hy vọng bài viết này sẽ giải đáp được nhiều khúc mắc cho các bạn bè, anh chị đã có visa Schengen. Chúc mọi người có chuyến đi du lịch đầy trải nghiệm ở Châu Âu!

95 comments

  1. Chào Cơ,
    Mình cần Cơ tư vấn giúp chuyện này. Đây là lần thứ 3 mình apply visa. Cả 2 lần đều bị từ chối vì lý do “ít khả năng quay lại”
    Lần 1, mình được mẹ bạn trai bảo lãnh, apply tại ĐSQ Ý
    Lần 2, mình tự làm hồ sơ du lịch tự túc, apply tại ĐSQ Pháp
    Mình có sổ tiết kiệm 200tr, lương 12tr/tháng, cty có đóng BHXH đầy đủ, mới du lịch quanh quanh mấy nước châu Á: Nhật, Hàn, Sing, Malay, Đài Loan, Thái…

    Vậy theo Cơ, lần thứ 3 này, mình nên apply tại đâu? Mục đích chính của mình vẫn là ở Ý để chơi với gia đình bạn

    Mong sớm nhận đc câu trả lời từ bạn

    Chúc bạn kỳ nghỉ lễ vui vẻ

    Like

    1. Hic bạn này đi du lịch nhiều, có thu nhập và tài chính cũng ổn, có cả thư bảo lãnh mà còn bị rớt vì lý do ““ít khả năng quay lại” thì trường hợp của mình chắc hopeless quá :((

      Like

    2. Bị từ chối visa là một bất lợi, hai lần lại càng xấu. Trường hợp của bạn đáng lẽ ngay từ lần đầu phải làm theo tour, tức là mua tour châu Âu của một cty du lịch uy tín. Họ sẽ đảm trách luôn việc xin visa cho khách. Kể cả trong trường hợp bị từ chối visa thì cũng là do những cty dịch vụ họ loại ra, chứ ko bị lưu trong hồ sơ trong đại sứ quán.
      Bây giờ chỉ còn mỗi cách duy nhất là cưới bạn trai, với điều kiện là bạn ý cũng muốn thế.

      Like

  2. Hiện tại xin visa Schengen ở Pháp là dễ nhất trong các nước, giới hạn cũng nhiều mình có thể chủ động hơn để sắp xếp lịch hẹn. Cám ơn bài viết của bạn

    Like

  3. Chào Cơ!
    Cơ cho mình hỏi mình có visa schengen.mình tới đan mạch và mình đi pháp chơi rồi mình quay về lại đan mạch được ko? Visa của mình là single

    Like

  4. Hi Cơ cho mình hỏi là mình vừa lấy đc visa Pháp ở HN xong nhưng đang đau đầu 1 chuyện: Schedule mình làm để nộp hồ sơ là chẵn 30 ngày, nhập cảnh 10/6, Đsq cấp multi 45 ngày duration, hạn 3 tháng từ 8/6-8/9. Vậy mình book vé ở hẳn 45 ngày và đi xê xích so với 10/6 (tỉ dụ 8/6 hoặc 12/6) theo bạn phía sân bay Vn lúc check in và hải quan bên kia có làm khó và check chéo với hồ sơ ko?
    Theo lẽ thông thường mình nghĩ ko sao nhưng thấy trên các diễn đàn cũng có người chia sẻ kinh nghiệm bị từ chối check in hoặc hủy visa đã cấp vì việc xê xích lịch trình nên mình lăn tăn quá! 😂 Cám ơn bạn!

    Like

  5. Anh Cơ ơi cho em hỏi chút. Em xin visa Schengen của Spain được rồi. Em bay qua nhập cảnh Madrid Spain, xong chiều em bay đi Pháp luôn, xong hôm sau em bay lại Santiago de Compostela Spain, quá cảnh ở Madrid 1 tiếng có được ko ạ? Xong lúc về em bay từ Lisbon Portugal qua Zurich Thụy Sỹ có ổn ko ạ?

    Like

  6. Hi em,
    Cho chị hỏi c xin visa schengen pháp nhưng nước đầu tiên c muốn nhập cảnh là thuỵ điển thì có khó k ạ.???

    Cảm ơn em

    Like

  7. Chào bạn Cơ,
    Mình có visa Pháp nhưng mình bay thẳng đến Na-Uy có khó khăn gì không bạn? Tư vấn giúp mình với. Cám ơn bạn!

    Like

    1. Cám ơn bạn rất nhiều! Cho mình hỏi thêm một câu nữa với. Mình chỉ định ở lại Pháp 3 ngày rồi đi các nước khác. Mình sẽ trở về Việt Nam từ Đức. Như thế có gì rắc rối không bạn?

      Like

  8. Cơ ơi, cảm ơn bài của bạn! Cho mình hỏi chút là nếu mình xin visa Pháp nhưng nhập cảnh vào Thụy Sĩ có được không bạn? Mình hỏi thì một số chỗ nói muốn nhập cảnh Thụy Sĩ phải xin ở Đại Sứ Quán Thụy Sĩ.

    Cảm ơn bạn!

    Like

    1. Cảm ơn Cơ nhiều nha. Cho mình hỏi kĩ chút là vì Thuỵ Sĩ khó hơn hay sao bạn. Mình đi kiểu này vì nhà bạn mình ở Pháp nằm ngay biên giới Thuỵ Sĩ. đi đường này nhanh hơn ghé Paris nhiều. nếu mình có giấy chứng nhận nhà ở pháp đón hoặc booking đầy đủ thì có ok không bạn?

      Like

  9. Hi Cơ
    Cơ cho mình hỏi, mình muốn du lịch sang Hà Lan nhưng nghe đồn freelancer như mình xin visa Hà Lan hơi khó, nên xin visa Pháp và từ Pháp đi sang Hà Lan, vậy có nghĩa là ở đơn xin visa Schengen, mình điền chỗ nhập cảnh đầu tiên là Pháp nhưng lịch trình của mình nên thế nào là hợp lý? Mình chưa muốn đi lòng vòng châu Âu, chỉ muốn đến Hà Lan trước thôi. Nên nếu trường hợp mình xin visa Pháp, nhập cảnh ở Pháp thì với 2 tình huống dưới đây có cái nào khả thi không Cơ ha?
    1. Vừa đến Pháp xong mình bay sang Hà Lan sau đó thì có được ko? Tức là ko có chỗ ở lại tại Pháp ngày nào luôn, nếu chuyến bay sau phải chờ thì ở lại sân bay luôn.
    2. Hoặc nếu lịch trình của mình 1-2 ngày ở Pháp, sau đó thời gian còn lại của chuyến đi ở Hà Lan, từ HL bay về lại VN thì có sao ko?(thời gian ở HL > ở Pháp)

    Like

  10. Hi bạn, cả 2 phương án đều ổn cả, miễn là bạn tới Pháp đầu tiên.
    Nhưng trong lịch trình gửi lãnh sự thì nhớ ghi là bạn ở Pháp lâu nhất họ mới cấp visa.

    Like

    1. Cám ơn Cơ. Những ngày qua mình đang sắp xếp lịch trình thì đùng một cái trường hợp của mình có sự thay đổi. Gia đình 1 người bạn mình ở HL bảo lãnh mình qua, mình sẽ ở cùng với họ, họ cũng đứng ra đảm bảo về mặt tài chính cho mình ở HL. Nhưng mình vừa rời bỏ chốn công sở tháng trước, quay về kiếp freelancer, nên hiện mình đang ko có gì ràng buộc về bds hay xe cộ để gọi là có cái chứng minh chắc chắn mình sẽ quay về VN cho LSQ, cả hd lao động ko có – (show hd cũ ra thì có được ko?) chết mình rồi. Lịch sử du lịch của mình thì mới lòng vòng Sing, Thái, Malay, Indo. Ngoài ra vấn đề 50e/ngày cho lịch trình của mình ở HL thì mình sure là cover được khoản này. Vậy bạn có tips gì cho case này của mình ko?

      Sở dĩ họ welcome mình đến ko phải du lịch dạo chơi đơn thuần, mình có ý định du học nên họ mời mình sang để xem môi trường bên đó có phù hợp và mình đi tìm hiểu các trường bên đó.

      Like

  11. cho chị hỏi 1 chút nhé:
    chị chưa đi châu âu, đã đi úc, nz, taiwan và 1 số nước k cần visa
    vì quan tâm đến croatia nên muốn xin schengen visa dạng multi. vậy lần đầu xin đã xin multi có dễ đậu không. chị tính xin ở ĐSQ Hà Lan
    cảm ơn em.

    Like

  12. Chào bạn,

    Mình đã có visa schengen multiple từ LSQ Pháp và đã đi du lịch tại Pháp – Ý 30 ngày tháng 7 vừa rồi (số ngày được ở tại Châu Âu là 90 ngày). Hiện tại mình dự định đi du lịch 1 lần nữa (khoảng 20 ngày) trước khi hết hạn visa vào tháng 11 thì có được hay không? Ngoài ra, mình muốn đi Đức và Áo thì có thể nhập cảnh tại Đức được hay không vậy bạn?

    Cám ơn bạn.

    Like

  13. Anh ơi cho em hỏi. Em vừa xin được visa đi du lịch châu Âu. Thì trong visa number of entries em thấy ghi là 1. Vậy không biết 1 đó là 1 lần vào Pháp hay 1 lần vào Schengen nói chung? Vì lịch trình hiện tại của em đang là Pháp – Hy Lạp rồi sau đó quay lại Pháp, không đi ra khỏi khối Schengen. Không biết vậy lúc nhập cảnh Pháp lần 2 có vấn đề gì không ạ?

    Em cảm ơn anh!

    Like

  14. Chào Cơ,
    Mình vừa có được Visa Schengen Multiple đi Đan Mạch:
    – Mình nhập cảnh ĐM rùi đi train nhập cảnh vào Đức chơi trong ngày và quay lại nghỉ đêm ở ĐM đc ko?
    – Nếu vì lý do cá nhân theo hồ sơ xin Visa ban đầu đã book vé máy bay và hotel tại ĐM nhưng mình lại ko đi đc, vậy thời gian sau mình book lại vé máy bay + hotel thì mình có thể sử dụng đc Visa này để đi Châu Âu nữa ko? (Visa có hạn 1 năm)
    Thanks bạn

    Like

    1. Chào chị Liên, em trả lời như sau: 1/ Nhập cảnh Đan Mạch xong chị muốn đi đâu trong khối Schengen đều được không ai kiểm tra. 2/ Miễn visa còn hạn thì chị có thể đi.

      Like

    1. Hi Cơ,

      Mình có được Visa Schengen Multiple có thời hạn đến cuối năm nay 19/12/2019.

      Tháng 12/2018 mình đã đi Đan Mạch và Đức.

      Vậy cho mình hỏi mình dự định tháng 11/2019 mình sẽ đi Hà Lan và Ý vẫn sử dụng visa này có được ko?

      Quy định trước hạn vía bao nhiêu ngày thì mình có thể đi Châu âu được?

      Thanks Cơ

      Like

    2. Mỗi visa sẽ có hạn sử dụng và duration of stay. Ví dụ bạn có hạn tới cuối năm nay, nhưng duration of stay chỉ có 90 ngày, và bạn đã ở Đan Mạch & Đức 30 ngày rồi thì bạn còn 60 ngày để đi tiếp được. Không được sử dụng quá. Nhưng tháng 11 đi thì tức bạn chỉ được ở đến 19/12 là maximum thôi.

      Ví dụ như vậy bạn hiểu chứ?

      Like

  15. minh approve visa di Áo nhưng lịch trình thay đổi phải qua Đức 1 ngày sau. đó mới bay sang Áo, có đầy du03 thư mời booking khách sạn không biết có vướng gì không? đây là lần thứ ba mình được approve vào khối Schengen

    Like

  16. Cơ ơi, visa schengen của mình hết hạn ngày 31/12 nhưng chuyến đi của mình là từ 23/12 – 05/01 thì mình vẫn đi đc đúng ko? Theo bạn mình nói là chỉ cần nhập cảnh trước ngày hết hạn của visa thôi đúng ko Cơ?

    Like

  17. Chào cơ, e cho c hỏi : c lên lich trinh đi 2 tuàn (15/1-30/1),nhưng bgio bận quá ko đi đc mà chỉ đi 1 tuần so với dự kiến (23/1-30/1) hoac có thể ko đi thì có bị anh hưởng gì ko e. C đã có visa, tks e

    Like

  18. Chào cơ, e cho c hỏi : c lên lich trinh đi 2 tuàn (15/1-30/1),nhưng bgio bận quá ko đi đc mà chỉ đi 1 tuần so với dự kiến (23/1-30/1) hoac có thể ko đi thì có bị anh hưởng gì ko e. C đã có visa schengen lan 2, tks e

    Like

  19. Cơ cho mình hỏi,nếu có visa Na-uy thì có thể từ Na-uy đi Đức,Balan,Pháp và các nước trong khối Schengen được không? Cảm ơn Cơ.

    Like

  20. Thank bạn.Như vậy khi xin visa Na-uy mình điền đơn như thế nào để được ghi Schengen trong vía.
    Cảm ơn bạn.

    Like

  21. Mình chia sẻ trường hợp của mình, visa mình là visa Schengen có thời hạn 1 năm và là loại multi. Mình đã hoàn tất chuyến đi đầu tiên nhập cảnh Đức và có đi qua Đan Mạch chơi rồi trong thời gian 1 tuần. Vậy lần sau mình muốn đi Hà Lan hoặc Pháp thì có cần phải bổ sung visa gì nữa ko? Thanks em

    Like

  22. Bạn cho mình hỏi, nếu lịch trình đi chơi thực tế của mình khác với lịch trình đi chơi dự kiến mà mình ghi ra khi xin visa thì lúc đi lại giữa các nước trong Schengen liệu hải quan có hỏi gì không? Ví dụ: Mình định đi Pháp và 4 nước nữa và định xin visa vào Pháp. Khi xin visa mình sẽ nói là ở các nước với số ngày bằng nhau và sẽ nhập cảnh vào Pháp đầu tiên. Tuy nhiên đến lúc mình đi, chỉ nhập cảnh vào Pháp một cái rồi đi nước khác luôn (tức là thời gian ở Pháp ít hơn thời gian ở các nước khác) thì có làm sao không?

    Like

  23. Anh oi cho em hỏi. Trường em apply cho em dạng visa Single entry 90 days vào khối schengen nhưng đi thụy sĩ. Nhưng em muốn bay qua phần lan trước để thăm bạn và người thân tầm một tháng, sau đó em mới bay qua thụy sĩ nhập cảnh . Như vậy thi visa có vấn đê gì không ạ. Vì em nghe noi chỉ được nhập cảnh một lần dạng single entry qua đường sân bay. Mong anh có thể tư vấn dùm ạ

    Like

    1. Em ơi, tốt nhất nên nhập cảnh Thuỵ Sĩ trước rồi từ đó bay đi Phần Lan hoặc bất cứ nước nào trong khối Schengen cũng được nha em. Vì visa của em là single entry nên họ yêu cầu phải tới nước em xin visa đầu tiên.

      Like

  24. Anh oi cho em hỏi. Trường em apply cho em dạng visa Single entry 90 days vào khối schengen ở đại sứ quán Áo
    nhưng đi thụy sĩ. Nhưng em muốn bay qua phần lan trước để thăm bạn và người thân tầm một tháng, sau đó em mới bay qua thụy sĩ nhập cảnh . Như vậy thi visa có vấn đê gì không ạ. Vì em nghe noi chỉ được nhập cảnh một lần dạng single entry qua đường sân bay. Mong anh có thể tư vấn dùm ạ

    Like

  25. Bạn ơi mình hỏi, thường họ cấp cho mình visa bắt đầu đúng ngày mình khai trong hồ sơ, hay là có xê dịch vài ngày hả bạn? Ví dụ mình khai sẽ nhập cảnh ngày 31/5 thì liệu họ có cho thời hạn visa bắt đầu từ trước đấy k?

    Like

  26. cho mình hỏi với, mình hỏi thủ tục cho mẹ mình đi thăm thân, bà đã đến đức tháng 3/2019 rồi, sau 90 ngày bà về thì bao lâu thì có khả năng xin visa nhập vào đức tiếp ạ

    Like

    1. Visa của mẹ bạn có thời hạn tới khi nào thì mình xin sau khi visa hết thời hạn nhé, Ví dụ hết hạn tháng 1/6/2019 thì 2/6/2019 có thể xin visa tiếp được rồi.

      Like

    2. mình có thông tin là được lưu trú 90 ngày trong vòng 180 ngày nghĩa là sao ạ. rất cảm ơn bạn đã reply

      Like

    3. Ví dụ, visa bạn có thời hạn 180 ngày từ 1/1/2019 – 1/6/2019. Bạn có thể đi trong thời gian đó bất kỳ lúc nào, miễn thời gian lưu trú của bạn dưới 90 ngày. Nếu bạn đi vào 1/1/2019 và rời Schengen 1/3/2019 tức là đã đủ 90 ngày thì bạn phải buộc rời Schengen, dù thời hạn visa của bạn vẫn còn, nhưng thời gian lưu trú của bạn đã hết.

      Like

  27. Trong trường hợp bị trục xuất ở Ba Lan về, cấm nhập cảnh Balan trong vòng 3 năm. Hiện tại là bạn em đang muốn apply hồ sơ đi Đức. Cho em hỏi có rủi ro không ạ?

    Like

  28. bạn cho mình hỏi, mình được cấp visa schengen 1 lần rồi ( vì có thư mời). và lần này mình muốn xin sang Áo đi theo dạng tự túc thì có cần chứng minh tài chính lần nữa ko? mình vừa xin nghỉ việc nên ko có sao kê lương cả hợp đồng lao động hoặc giấy nghỉ phép. mình rất cần sang Áo lần này. liệu cơ hội xin visa lần này cao ko bạn?
    Thanks bạn

    Like

    1. Hi Giang,
      Lần nào xin visa Schengen bạn vẫn phải chứng minh tài chính ạ. Nếu không có hợp đồng lao động hay sổ tiết kiệm, tài sản (nhà đất, ô tô) thì sẽ khó xin đấy. Dù mình đã từng đi 1 lần, nhưng họ vẫn có thể cho rớt vì thiếu hồ sơ.

      Like

  29. Chào bạn, bạn cho mình hỏi một chút với nhé!
    Mình có visa Schengen C, Multi, duration 90 ngày, thời hạn 1 năm (3/3/2019 – 2/3/2020), dạng circulation. Mình vừa ở Pháp khoảng 30 ngày, như vậy, theo mình hiểu thì trong vòng 6 tháng kể từ ngày mình nhâp cảnh vào Pháp (15/3/2019), mình được phép quay lại Pháp nhiều lần nữa, nhưng tổng thời gian ở lại của các lần sau không được vượt quá 60 ngày có đúng không ạ?
    Cảm ơn bạn rất nhiều!

    Like

  30. Chào Cơ, cho mình hỏi : Mình có Visa single entry Schengen do Ba Lan cấp. Mình mua vé MB bay Ha nội – Franfurk- Vacsava (có vé đầy đủ, transit 4 tiếng). Mình có phải nhập cảnh ở Đức hay có khó khăn gì khi nhập cảnh không ? Xin cảm ơn!

    Like

  31. Chào bạn,
    Cho mình hỏi mình đã xin dc visa schengen của Dsq Pháp cấp do lịch trình ban đầu dự định ở Pháp lấu nhất và cũng là điểm đến đầu tiên, nhưng kế hoạch có thay đổi mình muốn chơi ở Ý lâu hơn Pháp vài ngày thì có được k ạ?

    Like

    1. Khi bạn có visa và nhập cảnh rồi thì có thể đi thoải mái nhé, không vấn đề gì cả vì di chuyển giữa các nước trong khối họ không kiểm tra đâu.

      Lưu ý: nên nhập cảnh Pháp đầu tiên

      Like

  32. mình có visa Luxembourg trước , nhưng bây giờ mình muốn tơi Đức rồi bạn trai mình ghé đón mình luôn cho tiện được ko ạ ? , bạn trai minh có gửi kèm lá thư giải trình nữa

    Like

  33. Chào Cơ, cho mình hỏi mình đã từng đi Pháp một lần single entry visa. Bây giờ mình muốn xin visa multiple 1 năm thì chỉ cần tick vào dấu multiple trên application form là được? Nếu họ không cấp multiple visa thì có chuyển qua cấp single visa không hay từ chối luôn? Nếu họ cấp multiple thì thời hạn phụ thuộc vào họ hay do mình yêu cầu khi nộp visa? Cảm ơn bạn.

    Like

  34. Anh cho em hỏi là em xin visa qua LSQ Pháp, em nhập cảnh ở Pháp vào buổi sáng, buổi chiều em muốn bay luôn sang berlin thì có rắc rối gì với hải quan Đức không anh ạ?

    Like

    1. Không em nhé, chỉ cần nhập cảnh Pháp là xong rồi, lúc từ Pháp bay qua Berlin thì như bay nội địa, không còn hải quan kiểm soát gì nữa

      Like

  35. Em cảm ơn anh nhé, sẵn anh cho 1 câu nữa là anh đã từng bay nội địa châu âu bằng hãng easyjet chưa ạ? Hãng này có quy định số cân free là bao nhiêu anh? Do em tìm hiểu trên mạng nhưng thông tin còn mơ hồ quá

    Like

  36. Bạn Cơ cho mình hỏi: Visa Schengen của mình do Pháp cấp thời hạn 3 năm, đến giữa 2020 mới hết hạn. Mình từng đi châu âu 1 lần (nhập cảnh pháp trước). Giờ mình muốn đi tiếp nhưng nhập cảnh từ Đức thì có vấn đề gì không?
    Thanks bạn trước nha!

    Like

  37. Anh ơi cho em hỏi là ví dụ như được cấp visa nhưng vì lí do khách quan mà mình không đi được, quá thời hạn hiệu lực của visa luôn, vậy thì sau này xin lại có gặp khó khăn gì ko anh ạ?

    Like

  38. Chào Cơ,cho mình hỏi là ba mẹ mình muốn đi Thuỵ Điển du lịch ,mà nghe nói xin visa khó nên mới làm hồ sơ xin visa Pháp ,giờ ba mẹ mình có được visa Pháp rồi thì ba mẹ mình có thể đi Thuỵ Điển trước được ko ?Lúc làm hs có ghi lịch trình là đi qua Pháp xong sẽ đi thêm Thuỵ Điển nửa. Xin hỏi là bay qua Thuy Dien trước có vấn đề gì ko ? Cảm ơn

    Like

  39. Chào Cơ, cho mình hỏi hiện tại mình đang có visa schengen multi (Pháp) và có hạn đến T3/2023, mình đã dùng visa này để đi Châu Âu 1 lần vào T4/2022 rồi, mình nhờ Cơ tư vấn giúp các vấn đề này nha:
    1. T8/2022 mình đi tiếp thì có phải làm lịch trình du lịch không?
    2. Và có phải mua BH du lịch nữa không?
    Cảm ơn Cơ!

    Like

  40. Hi Cơ, mình vừa về vn sau thời gian 3 năm 7 tháng ở Nhật . và Ba nuôi của mình muốn bảo lãnh mình sang Dan mạch du lịch thăm thân ( mình có ý định quay lại Nhật sau chuyến đi Đan Mạch ). mình có sổ tiết kiệm usd , sổ tk tiền việt . Hiện tại mình k có cviec tại VN như vậy thì có ổn ko ạ ? Cơ tư vấn giúp mình với . Mình cảm ơn bạn nhìu ^^

    Like

  41. câu hỏi này
    Mình có con là du học sinh bên Phần Lan có thẻ cư trú thì mình ghi tên con mình và số thẻ cư trú hay câu này dành cho người là quốc tịch trong những nước khối đó hả bạn
    Personal data of the family member who is an EU, EEA or CH citizen :
    • Surname:
    • First name:
    • Date of birth:
    • Nationality:
    • Number of travel document or id card:
    Family relationship with an EU, EEA or CH:
    là con mình thì mình tích vào mục con hả bạn
    Cám ơn bạn rất nhiều

    Like

  42. Anh cho em hỏi nếu em vẫn là sinh viên nên không thể tự mình chứng minh tài chính nhưng em có 1 bạn người Pháp đứng ra để bảo lãnh chứng minh phần này đảm bảo cho em suốt chuyến đi thì có được không ạ?

    Like

  43. Chào bạn Cơ!
    Mình có mời bố mẹ mình sang thăm thân tại nước Áo,nhưng visa của bố mẹ mình đều bị từ chối,với lý do 1: chưa chứng minh đc mục đích và điều kiện của thời gian lưu trú
    Lý do thứ 2: không chứng minh đc có đủ tài chính sinh hoạt trong thời gian lưu trú hoặc để trở về quê hương…(bố mẹ mình có nộp sổ hưu và sổ đỏ cho sứ quán Áo rồi)
    Lý do thứ 3: họ nghi ngờ bố mẹ mình sẽ ko quay trở lại vn sau khi hết hạn visa
    Bố mẹ mình đều đã già gần 70 tuổi mà họ vẫn nghi ngờ như vậy mình ko biết sao giờ,vả lại mình đã đứng lên bảo lãnh mà ko hiểu sao lại vậy.Mình phải làm gì bây giờ và phải bổ sung giấy tờ gì khi họ từ chối với lý do như vậy?

    Like

  44. Chào Cơ, cho mình hỏi chút.
    Gần đây mình đã xin được visa Schenge ở ĐSQ Đức, họ cấp cho 3 năm, Multiple Entry và Duration of stay là 90 ngày. Vừa rồi mình đã nhập/xuất cảnh Đức với tổng tg 10 ngày.
    Vậy lần sau mình đặt vé bay thẳng Phần Lan được không ? Thời gian được lưu chú tại PL là bao lâu ? Cảm ơn ban.

    Like

  45. Lúc xin visa mình khai là mục đích công tác. Vậy đi lần 2 tới Phần Lan mà đi chơi hoặc du lịch thì hải quan PL liệu có hỏi gì không bạn ? Và mình có phải chuẩn bị giấy tờ gì để chứng minh không ?

    Like

Leave a comment