FREELANCER ĐẬU VISA MỸ DU LỊCH B1/B2 KHÔNG KHÓ NHƯ MỌI NGƯỜI NGHĨ

Mình chưa từng có ý định du lịch Mỹ, nhưng ngẫm nghĩ rằng từ lúc bắt đầu xê dịch đến giờ đã 8-9 năm mà mãi chưa được ngắm xứ sở cờ hoa cho bằng bạn bằng bè. NHƯNG mình rất lo lắng khi nộp hồ sơ lần này vì mình đang trong giai đoạn career break, mình nghỉ công việc văn phòng chính của mình và chỉ có công việc là freelancer viết bài, làm content, chụp ảnh thôi. Mình vẫn thử apply xem sao và đây là hành trình làm visa Mỹ của mình. 

VỀ BACKGROUND KHI NỘP HỒ SƠ

Mình còn trong độ tuổi lao động, đi du lịch kha khá, tài chính trung bình, vừa nghỉ việc, hiện chỉ làm công việc tự do, chưa có ràng buộc hôn nhân hay con cái, không khai tài sản khi nộp vào. Nhìn chung hồ sơ tốt về lịch sử du lịch nhưng lại yếu về phần công việc và lý do trở về. 

ĐIỀN HỒ SƠ

Hồ sơ Mỹ là một hành trình phức tạp vì bạn phải khai hồ sơ rất dài online, lúc mình điền hồ sơ mình kiểu nếu là ai không rành về máy tính như mẹ mình hay các cô dì chú bác thì sao mà làm được nhỉ? Điền đơn DS-160 gần như là bài kiểm tra tinh thần vì mọi thông tin phải đúng và rõ ràng và quan trọng là bạn nhớ in bộ hồ sơ ra để đối chiếu khi đi phỏng vấn trả lời đúng. Rất tiên quyết nhé. Ngoài ra phần điền các trang mạng xã hội của bạn & miêu tả công việc rất quan trọng. Vì mình làm công việc tự do nên phần miêu tả mình viết chi tiết để người duyệt hồ sơ hiểu hơn về mình. 

Sau đó mình đi đóng tiền tại bưu điện & đặt lịch hẹn, lịch hẹn khá xa thường sẽ phải trước cả tháng nếu như mùa đó đông. Mình đặt từ tháng 4 mà tháng 5 mới có slot trống. 

Được rồi, đi PHỎNG VẤN thôi! 

Thật sự mình từng viết về trải nghiệm này rồi, khá đáng sợ dù mình đã từng nộp nhiều hơ sơ xin thị thực. 

Nhìn chung các bước sẽ là: 

  • Kiểm tra an ninh (bạn sẽ bị giữ hết thiết bị điện tử & nước) 
  • Kiểm tra giấy hẹn & passport 
  • Lấy dấu vân tay
  • Xếp hàng đợi phỏng vấn

Sau khi hỏi những câu hỏi cơ bản như đi du lịch để làm gì, bạn có người thân không, và bạn đang làm công việc gì, bạn nhân viên hỏi thêm rằng mình thích du lịch những nước nào thì mình kể chân tình là mình thích Nhật & Iceland. Khá lo lắng hồi hộp nhưng mình được giữ lại passport. 2 ngày sau mình nhận lại passport có visa đây rồi! 

Lần này mình thấy có rất nhiều sự hồi hộp trong khi xin, nếu ai có thắc mắc gì cứ nhắn hỏi Cơ nha! Cơ & team của Cơ bên LTC Visa sẽ rất nhiệt tình tư vấn cho mọi người để tụi mình cùng có một trải nghiệm tại Mỹ thật tuyệt nhé. 

1 comment

  1. Mình trượt visa Mỹ với lí do không có ràng buộc quay lại Việt Nam. Mình có sở hữu nhà, hợp đồng lao động ở 1 tổ chức toàn cầu lớn, sổ hộ khẩu, nhưng họ không hề xem các giấy tờ này. Mình đã đi châu Âu, Úc, Nhật, các nước châu Á khác nhiều lần. Mình có visa đi học, đi làm ở Nhật, visa chương trình do bộ ngoại giao Nhật mời. Vậy mà đi pv họ chỉ hỏi qua Mỹ mục đích gì, đi bao nhiêu ngày, xem qua hộ chiếu cũ của mình rồi đưa quyết định từ chối visa. Thất vọng và khó hiểu.

    Like

Leave a comment