ĐẾN YOSEMITE, VƯỜN QUỐC GIA LÂU ĐỜI NHẤT NƯỚC MỸ

Nếu được chọn một trong những địa điểm khiến mình hào hứng nhất trong hành trình đến San Francisco vừa rồi, chắc chắn phải có Yosemite. Đây là một trong những công viên quốc gia lớn nhất và nổi tiếng nhất ở Mỹ. Theo Cơ tìm hiểu, nơi đây hình thành bởi các dòng sông băng cổ địa, các khối đá granite khổng lồ, những thác nước đồ sộ, những con sông uốn khúc, những thung lũng rừng rậm rạp và đồng cỏ đầy cỏ tuyệt đẹp. 

Công viên quốc gia Yosemite nằm ở độ cao 2.117 feet (gần 650m), nơi cao nhất là hơn 13.000 feet (gần 4000m) gồm nhiều dãy núi hoang sơ chạy dài với những khu rừng rậm rạp. Nơi đây là nơi cư trú của hơn 7000 động thực vật, trong đó phải kể đến 160 loài quý hiếm, thậm chí thuộc vào sách đỏ cần phải bảo vệ khẩn cấp. Vào năm 1984, vườn quốc gia này được UNESCO công nhận là Di sản thế giới.

Ý định thực hiện chuyến tham quan Yosemite từ San Francisco của mình chỉ trong một hôm, sau tìm hiểu thì search và mua luôn day tour Yosemite trên Klook, rất nhanh gọn và được xác nhận ngay lập tức.

Hôm sau, mình khởi hành từ San Francisco, Cơ được đi qua vùng Central Valley, đây được mệnh danh là một trong những vùng nông nghiệp lớn nhất và thuần túy nhất của California. Chiếm diện tích lớn lên đến 40-60 dặm, nơi đây là một vùng đất màu mỡ với rất nhiều trang trại, dành riêng cho sản xuất và được xem như là một vùng trung tâm của California. 

Sau Central Valley, điểm đến tiếp theo trong chặng hành trình là là Sierra Foothills, nằm ở dưới chân dãy núi Sierra. Từ đây chúng ta có thể nhìn thấy được từ Yosemite với những chiếc view 10 điểm. Nơi đây được biết đến với những vườn nho và nghề sản xuất rượu vang cực kỳ phong phú. Hành trình cũng giúp Cơ được ngắm nhìn con sông Merced quanh co. Theo lời của vị hướng dẫn viên, Cơ Sierra Foothills cũng là nơi tuyệt vời để bơi lội, đi bộ đường dài, và thậm chí là đi đào vàng.

Hành trình tiếp tục giúp Cơ có cơ hội nhìn thấy dãy núi Sierra Nevada gần hơn, càng gần vườn quốc gia dãy núi càng khiến mình phải thực sự kinh ngạc trước sự hùng vỹ. Trong suốt chuyến đi này, tài xế kiêm hướng dẫn viên của bạn sẽ cung cấp các thông tin quan trọng về mỗi điểm đến, vì vậy bạn có thể biết thêm nhiều thông tin về kinh phí để bảo tồn công viên quốc gia này đó nha.

Đến vườn quốc gia, du khách có thể tận hưởng trải nghiệm thiên nhiên bằng cách đi bộ đường dài hoặc thư giãn trong Thung lũng Yosemite xinh đẹp. Sau đó nhớ ghé thăm đỉnh Glacier Point – đây chính là điểm đến đẹp nhất trong vườn quốc gia Yosemite với độ cao gần 2500 mét. Bạn có thể thả tầm mắt mình ra xa và nhìn thấy các dãy núi đẹp mê hồn có tọa độ thấp hơn như Half  Dome, các dòng thác Vernal, Nevada hay thác Yosemite.

Một mẹo là các bạn nhớ tận dụng dịch vụ xe đưa đón miễn phí để đến các khu vực khác nhau trong VQG để giữ sức nha. Và hơn nữa là đi đâu cũng phải bảo vệ môi trường nhen

Leave a comment