Đài Loan miễn thị thực du lịch cho người từng có visa Đài Loan | Taiwan waive visa for those who had Taiwan visa before

Từ ngày 1/6/2017, những người đã có visa Đài Loan – không áp dụng visa lao đông – có thể xin miễn visa tại trang chủ của Cục Di Dân Đài Loan.

Tháng 9 năm ngoái, Đài Loan đã áp dụng miễn thị thực cho người có visa các nước Mỹ, Nhật, Hàn, Schengen, Canada, New Zealand, Úc trong vòng 2 năm trở lại.

Xem thêm: Xin miễn visa Đài Loan trong vòng 10 giây cho người Việt

From 1/6/2017, those who already had Taiwanese visa – not applicable for labor visa – can apply for visa-exemption on Taiwan Immigrant Department.

Last September, Taiwan also waived visa requirement for travelers who had visa of the US, Japan, Korea, Schengen, Canada, New Zealand and Australian within the span of 2 year.

 

31 comments

  1. Bạn ơi cho mình hỏi thăm với vì tháng 6 này mình tính qua Đài Loan:
    1. Cái vụ visa này bắt đầu áp dụng từ 1/6/2017 nghĩa là từ đầu tháng 6 mình mới vào trang web trên để đk miễn visa còn làm trong tháng 5 thì không được?

    2. Lúc trước mình đi Đài là đi với tour, chỉ có 1 cái giấy trên đó ghi là e-visa chứ k dán visa trên passport. Lúc qua hải quan thì đóng dấu như vậy mình có đủ điều kiện xin miễn kỳ này không?

    Cảm ơn bạn nhiều nhe.

    Like

    1. Chào bạn Trang,

      1. Vâng bạn, bạn có thể lên từ ngày 1/6/2017
      2. Hi bạn, e-visa thì cũng như visa dán lên passport bình thường thôi, nó vẫn có mã code visa đúng không bạn? Bạn kiểm tra kỹ xem đó là e-visa hay giấy miễn visa nhé, hoặc bạn chụp hình gửi mình xem thử để mình kiểm tra.

      Like

  2. Chao Ban !
    Minh co visa đai loan tháng 6 năm 2015 . Minh đi du lich tự túc .
    Tháng 7 năm 2017 này mình muốn đi du lich đài loan tự túc .. Vậy mình có được miễn visa không Bạn. Và làm thủ tục như thế nào ? Mong bạn hồi âm sóm giúp mình .
    Cam on bạn rất nhieu va chúc sức khỏe !

    Like

    1. Chào bạn Thanh Lan,

      Với điều kiện như vậy chị vào link này của Cục Di Dân để điền thông tin vào https://niaspeedy.immigration.gov.tw/nia_southeast/
      Chị điền xong sẽ có 1 file PDF, khi ra sân bay bay thì in ra là được nhé chị.

      Để chi tiết hướng dẫn cách điền thì chị xem bài viết của mình: https://venturology.org/2017/01/27/xin-mien-visa-dai-loan-trong-vong-10-giay-cho-nguoi-viet/

      Like

  3. cho em hỏi là số thẻ của visa đài loan nó nằm dưới tấm hình của mình hay là ngay chữ visa number ạ ( vì e có visa đài loan rồi nhưng không biết số thẻ nằm ở đâu )

    Like

  4. chào bạn ,
    minh có evisa đi dailoan tháng 5/2017 bằng tờ giấy photo , nó có mã code ben phải tờ A4 , vậy bạn cho mình hỏi , mình có thể tự xin visa qua mạng được không , vì mình muốn đi dailoan vảo tháng 8 , cám ơn bạn , chúc bạn nhiều may mắn

    Like

  5. anh Cơ có trang web nào hướng dẫn mẫu cách điền from visa du lịch ( tự túc ) Nhật không anh? càng chi tiết càng tốt ạ,

    Like

  6. anh ơi cho e hỏi, e từng du học đài loan , về nước từ năm 2014 thì bây h muốn đi du lịch đài loan cần những gì nữa ạ? và chồng e đang là công chức nhà nước, chưa từng ra nước ngoài cũng muốn đi du lịch đài loan thì thủ tục như thế nào vậy ạ? e cảm ơn rất nhiều

    Like

    1. Hi Châu Anh,
      Em đã đi Đài Loan tức là có visa Đài Loan rồi thì có thể xin miễn visa theo link trong bài của anh. Chi tiết xin miễn như nào thì em xem bài này: https://venturology.org/2017/01/27/xin-mien-visa-dai-loan-trong-vong-10-giay-cho-nguoi-viet/
      Còn chồng em vẫn có thể xin visa đơn giản theo các thủ tục mà lãnh sự yêu cầu http://www.roc-taiwan.org/vn_vi/post/279.html theo trang này nha em. Dạo này Đài Loan cũng dễ nên chỉ cần đủ giấy tờ là họ cấp visa thôi.

      Like

    1. Anh chỉ muốn nhiều bạn được đi du lịch và nhìn ngắm thế giới thôi, nên anh mới viết bài hihi. Em có thể theo dõi blog qua Facebook.com/venturology và instagram.com/venturology nữa nha.

      Like

  7. Chào anh Cơ,

    Phiền anh cho em hỏi là vào cuối tháng 7/2017 em có đăng kí tour đi Đài Loan bên công ty du lịch nhưng cuối cùng cty cancel tour vì 1 vài lí do. Công ty đó vẫn xin visa cho em tụi em đi tự túc, visa là tờ giấy A4 cho 1 người, nhưng lúc đó cận ngày quá tụi em kg thu xếp đi Đài Loan được mặc dù đậu visa, đến hiện tại visa đã hết hạn, tụi em muốn xin lại visa ĐL thì phải ra vp dịch vụ nhờ họ làm lại từ đầu hay là cứ vào web điền thông tin là sẽ được cấp lại ah??? Mong anh hồi âm chỉ giúp em. Cám ơn anh

    Like

    1. Chào em,

      Em cứ điền thử theo link nhé em. Nếu nó cấp thì em chỉ việc in ra rồi đi thôi, còn không thì phải ra xin visa bình thường nè.

      Thân,

      Like

  8. Hi anh,
    Cho em hỏi, em đã có e-visa đài loan đi tour theo đoàn vào tháng 3/2017. Nó là 1 tờ giấy A4, và giờ em muốn apply online xin visa để đi Đài Loan tự túc, nhưng tờ e-visa A4 đó của em đã bị mất. Em chỉ có lưu lại cái visa number thôi. Vậy em có thể xin online rồi in approved visa ra để đi du lịch tự túc và nhập cảnh Đài Loan không ah?
    Em cảm ơn anh nhiều!

    Like

  9. Chào a, tháng 6 năm rồi e có đi tours theo đoàn qua bên Đài…có cái e-visa. Năm nay e định quay lại đài du lịch tự túc vậy e có xin onl được hay phải ra văn phòng xin vậy a….? Mong a hướng dẫn.

    Like

  10. anh ơi cho e hỏi sao e xin evisa nó APPROVED cho e rồi mà sao họ và tên dính lại với nhau, trong khi lúc đầu e đăng ký e cũng thao tác là cách ra rõ ràng mà k hiểu sao APPROVED cho e họ và tên dính lại với nhau, vậy có đc k anh ?

    Like

  11. mình xin được bảng ROC miễn thị thực của đài loan rồi, bây giờ chỉ cần in ra và mang theo khi lên máy bay và qua hải quan. cùng với những giấy tờ kèm theo là được hả bạn

    Like

  12. Hi anh,
    Em có visa du học Đài Loan về nước năm 2015, giờ em muốn đi du lịch Đài Loan chỉ cần xin ROC là được đúng không anh?
    Thanks

    Like

  13. Cho mình hỏi chút mình có thẻ cư trú của đài loan mới hết hạn đầu tháng vừa rồi và mình có apply evisa để tết dương sang thăm bạn bè.
    -Phần điều kiện đặc biệt mình chọn “người có thẻ cư trú”, số thẻ mình điền số trên ARC thay vì mình điền số visa number trên hộ chiếu thì có sao không?
    – khi đã được thông qua lúc trên máy bay phải điền giấy thông hành. Phần visa type mình nên tích vào ô nào, visitor hay visa exempt hay others
    -Và phần purpose( mình sang không đi du lịch, chỉ là gặp bạn bè cũ ăn uống mấy ngày, chơi trong thành phố) thì mình nên chọn sightseeing hay others?

    Like

Leave a comment