CHUYẾN ROAD TRIP BẤT ĐẮC DĨ TỚI JOSHUA TREE NATIONAL PARK

Có lẽ quyết định thi lấy bằng lái năm ngoái của tôi là quyết định sáng suốt nhất trong năm. Để rồi năm nay, tôi đổi kịp bằng lái quốc tế để mang theo đến Mỹ. Tôi thật sự không có dự định sẽ có chuyến đi Mỹ bằng xe tự lái, vì ban đầu chỉ tính đi xem Coachella 4 ngày, sau đó đến New York City thì không cần xe hơi. Nhưng khi ở Indio vào ban ngày tôi thấy hơi chán… vì nơi này chỉ toàn sa mạc với sa mạc, những địa điểm vui chơi cách nhau khá xa, gọi xe thì tốn kém và bất tiện vì tài xế thường ở xa. Thế là tôi đi thuê xe, và chuyến road trip bất đắc dĩ này ra đời. 

Hành trình băng vào Joshua Tree National Park

Vườn quốc gia Joshua Tree nằm ở phía nam California. Vườn quốc gia này là sự kết hợp tuyệt vời giữa hai môi trường sa mạc: sa mạc Colorado ở phía đông và sa mạc Mojave ở phía tây. Đặc điểm nổi bật của vườn quốc gia là những cánh rừng cây Joshua Tree với hình dáng độc đáo, tạo nên bức tranh cảnh quan đầy mê hoặc và đẹp mắt. Đây là Vườn quốc gia thứ 4 trong danh sách cá nhân của mình. Hành trình xuất phát từ Indio đến đây là 28 dặm tức 45 cây số, nhưng những con đường trải dài thẳng tắp của nước Mỹ khiến tôi chỉ tốn 30 phút đã đến khu vực vườn quốc gia. 

Bản thân mình chọn đi đến đây vì ấn tượng với chiếc cây Joshua Tree đặc trưng của nơi này, và quả thật, khi đặt chân đến, tôi đã rất choáng ngợp bởi sự rộng lớn của sa mạc và cách mà thiên nhiên ban tặng cho nơi này một vẻ đẹp khó tả. 

Ngoài các cây Joshua Tree, vườn quốc gia còn nổi tiếng với các địa hình đá vôi kỳ lạ, với những khối đá đồ sộ và hình dáng độc đáo, tạo nên không gian độc đáo và phong cảnh đẹp mắt. Tại đây có những hoạt động ngoài trời được ưa chuộng như leo núi, cắm trại, đạp xe đạp đường dài. Khi lái xe vào sâu bên trong, sẽ có những góc cao để ngắm nhìn toàn cảnh sa mạc rộng lớn, khi ta phải thẫn thờ người vì sự nhỏ bé của con người. 

Vào mùa xuân tháng Tư như bây giờ, vườn quốc gia còn ban tặng cho những bụi hoa dại mọc ven đường tạo nên một khung cảnh trù phú của mùa xuân về trên California. Những bụi hoa không thật sự um tùm như khu vực núi non, nhưng vẫn có màu sắc vàng điểm xuyết làm cho khung cảnh thêm phần kỳ diệu. 

Road trip vào vườn quốc gia có dễ?

Hành trình chạy vào sâu trong vườn quốc gia là trải nghiệm road trip dễ chịu vì các xe không quá nhiều nên bạn thoải mái chạy, lưu ý lớn là chỉ giới hạn 45 dặm/giờ. Nhưng cảnh vật xung quanh xứng đáng để ta chầm chậm mở cửa kính để tận hưởng làn gió khô nhưng mát rượi của sa mạc dịp đầu xuân. Điều tuyệt vời của việc tự mình cầm vô lăng chính ở việc bạn có thể dừng ở gần như bất kỳ đâu để tận hưởng khung cảnh. Tại đây cũng có vô số những đường dừng lại dành cho xe hơi, nên việc ngắm cảnh thật sự hoàn hảo. 

Thời điểm tôi chọn đi Joshua Tree cũng là thời điểm đẹp để tham quan, vì nơi này là sa mạc bao quanh, nên để hạn chế được cái nóng rực lửa ở đây tháng 6-7-8 là những tháng không nên đến với địa hình sa mạc như Joshua Tree National Park.. 

Giá vé cho phương tiện di chuyển cá nhân sẽ dao động từ 30$, còn các dịch vụ khác như tour có xe đưa đón, cắm trại và trekking khác thì giá sẽ nhỉnh hơn nhiều, tầm 200$ đổ lên cho mỗi người.

Leave a comment