Homestay giấu kỹ ở Đà Lạt | Well hidden Homestay in Dalat

Trong những năm gần đây, Đà Lạt trở thành một điểm đến lý tưởng cho việc trốn khỏi những xô bồ của Sài Gòn cũng như cái nóng, cái ngột ngạt tại đồng bằng nhiệt đới. Cũng vì thế, hàng loạt homestay được mở nhằm đáp ứng nhu cầu “đi trốn” của những người trẻ “chán nóng thèm lạnh” hay đơn thuần là muốn trải nghiệm những nơi chốn mới. Về trải nghiệm homestay của mình thì có thể đếm được trên đầu ngón tay, nhưng mình tin rằng những homestay mình chọn đều là những homestay hay ho nhất. Đơn cử như Indigo Home mà mình đã đi năm ngoái và The Shelter mà mình sẽ review trong bài viết này.

In the recent years, Da Lat has become an ideal destination for hideaways from the frustrating heat and bustle of Saigon. Therefore, many homestays have been built as the demands for hideaways soared. Personally, I don’t have much experience with Dalat’s homestays but I believe that every place I chose, they are the bests of them. For instance, Indigo Home (there is already a review) and The Shelter which I am going to introduce to you right now.

@theshelter.galleryhome

The Shelter ẩn mình trong một con hẻm heo hút đường khúc giữa đường Triệu Việt Vương, hoàn toàn tách biệt khỏi thành phố dù chỉ cách trung tâm khoảng 3-4km. Chính vì thế, bạn có thể mong chờ một địa điểm yên tĩnh, trong lành với khung cảnh dung dị như một trị trấn nhỏ trên vùng cao. Đây là một homestay khá lớn với phần lớn diện tích là khu uống cafe và những căn lều có thể nói là “chất” nhất Đà Lạt.

The Shelter sheltered its tangible properties in a secluded alley, in the middle of a rising ground that connects to Trieu Viet Vuong street. Since, you can expect a totally quiet, soothing and peaceful spot to chill and unwind. This homestay holds a pretty large area for its lovely tents and cafe space for its visitors. Now, let’s have a look at them.


Thực chất, những căn lều đẹp và căn nhà cũ có gác mái xinh xắn không phải là lý do mà tôi thực sự yêu thích homestay này. Thay vào đó, sự thân thiện của chị chủ, những người khách cực dễ thương đã cùng nhau quây quần lại chiếc bàn làm bằng cánh cửa gỗ ngoài sân trước đã làm tôi phải lòng và có ấn tượng khó phai với nơi mà tôi có thể gọi là ngôi nhà thứ 2 này.

In fact, these beautiful tents are not the reason I really fell in love with The Shelter. The actual reasons come from the friendly owners, interesting folks I met at the dorm who gathered around the common outdoor dining table, sharing the foods and their stories. The experiences I had with them truly made an unforgettable impression with the place that I want to call my second home.

Nơi tôi ngủ lại tại The Shelter không phải là những căn lều xinh xắn này, vì chỉ đi một mình nên tôi đã chọn một giường dorm cho 2 đêm tại một căn phòng nhỏ cực ấm cúng. Những ngày tôi ở đây, chiều nào cũng mưa, mưa rất to. Và những cơn mưa ấy dường như là một món quà khi bạn ở trong một căn phòng như vậy. Buổi tối đầu tiên tại Shelter, chị chủ cùng những người ở dorm đã cùng nhau mua thịt, cá làm BBQ và ốc bươu luộc với sả cho bữa tối chung sau cơn mưa chiều. Những thực khách tối hôm ấy phần nhiều là những con người đi một mình, quây quần lại ăn chung một bàn rồi chia sẻ cho nhau những câu chuyện về tuổi trẻ, công việc và cuộc sống, cụng nhau vài ly vodka để rồi có một giấc ngủ thật yên say sau đó … Những trải nghiệm này tôi không thể có được ở một nơi khác.

Phòng dorm của The Shelter. @theshelter.galleryhome
While it was pouring rain outside.
The room in the attic. @theshelter.galleryhome

Có một thực tế rằng The Shelter hiện nay ngày càng được biết đến, khiến không khí của homestay ồn ào và xô bồ hơn vào những dịp cuối tuần. Điều này làm mất đi không khí mà tôi yêu thích. Vậy nên, nếu bạn cũng như tôi, hãy tranh thủ ghé thăm The Shelter những ngày trong tuần, vì những giây phút yên bình ở đây là thứ mà bạn sẽ cần đó.

I spent the nights at Shelter on one of the dorms they had in a very cozy small room with walls of galleries. The days I spent here, it rained on every afternoon. However, those rains are like a present when I got to stay in such a comfortable, cozy and homey atmosphere of the dorm room. There is a fact that The Shelter is getting more and more popular which makes the vibes there quite bustling, noisy when it comes to the weekend. I love The Shelter for the opposite vibes so I highly recommend those who like me, arrange the visit before the weekend if you could.

This vibe. @theshelter.galleryhome
@theshelter.galleryhome

Dù sao thì, The Shelter hoàn toàn xứng đáng một lần ghé thăm cho dù chỉ để nhâm nhi một ly cafe. Và, chúc bạn gặp được những con người thú vị ở đó như tôi đã gặp nhé!

At last, I just want to say that this place totally worth a visit even just for a cup of coffee. And, may you’d meet some cool folks like I did 🙂

The Shelter Gallery Home

Địa chỉ hữu hình: Hẻm 36 Triệu Việt Vương – Somewhere inbetween the 36th alley of Trieu Viet Vuong, Dalat.

Địa chỉ xã hội: @theshelter.galleryhome

Leave a comment