9 TV Series 20 phút/tập bạn nên xem

Mình là đứa dễ bị thiếu tập trung khi xem TV series nào quá dài, phải nói series nào mà hay lắm mình mới xem được, nên mình thường xem dễ những series 20-30p/tập vì nhanh gọn, giải quyết vấn đề đơn giản, hoặc có thể là sitcom khiến bạn không cần phải căng não ra coi.

NEVER HAVE I EVER

Một series xoay quanh Devi, một cô nàng người Mỹ gốc Ấn sống tại trường cấp 3. Series lấy tên trò chơi game “Never Have I Ever”, và mỗi tập sẽ có tên một việc Devi chưa bao giờ làm và sẽ làm trong tập đó như: hôn một chàng trai, phản bội bạn bè, cầu xin sự tha thứ, v.v… Series hấp dẫn vì tiết tấu nhanh, nhiều tình tiết gây cười nhưng vẫn có những thông điệp ý nghĩa cho tuổi mới lớn khi tâm sinh lý còn chưa ổn định. Và điều mình thích nhất ở đây chính là việc có nhân vật chính Châu Á để phá vỡ những định kiến về người Châu Á sống ở Mỹ. Phim có 2 seasons và mình mới cày season 2 xong tối qua, và cảm nhận là thấy hay hơn season 1. Nên rất đáng để xem nhé!

IZAKAYA BOTTAKURI (Quán Nhậu Chặt Chém)

Mình rất dễ bị bias với những TV series của Nhật sau khi xem Tokyo Midnight Diner (cũng 1 TV 20p/tập, nhưng do xuất hiện nhiều trong cách danh sách của mình rồi nên mình không nhắc tới trong list này). Riêng bộ “Quán Nhậu Chặt Chém” này cũng nằm trong danh sách xem để thư giãn của mình. Hai chị em thừa kế quán nhậu của bố, làm những món ăn nhà làm nhưng bán giá cao hơn chút, nhưng cách cô chị đầu bếp kỳ công chuẩn bị món mỡ cá, hay tận tình làm món há cảo chiên và cách phối món ăn theo từng món rượu rất dễ thương. Mỗi tập không có những bài học quá cao siêu, nhưng xem xong biết thêm nhiều về ẩm thực đa dạng của Nhật Bản, và sau phần credit còn có giới thiệu món nước xuất hiện trong tập phim nữa. Vô dùng dễ thương.

HOW I MET YOUR MOTHER

Người ta lớn lên cùng Friends, nhưng minh lại lớn lên cùng How I Met Your Mother. Câu chuyện kể về Ted nhớ lại tuổi trẻ ăn chơi của mình cùng 4 người bạn khác, và cách Ted đã tìm được người mẹ của những đứa con của anh. Series này đã khiến mình bật khóc vì thấy giống mình trong hành trình tìm kiếm tình yêu, và đôi khi mình muốn cách yêu như Ted yêu Robin trong phim vậy. 9 seasons thấy hơi dài, nhưng cứ bật lên xem giải trí khi bạn nấu ăn, không làm gì cả, vì mỗi tập rất vui, đôi tập cảm động nữa.

EMILY IN PARIS

Okay, đây là series mà bạn bè mình chê, reviewer cũng chê, và bản thân mình xem xong cũng… chê. Vì cốt truyện rất là hời hợt, thề luôn. Nhưng mình thú nhận thật lòng là xem cô nàng Emily tới sống ở Paris mặc đồ Chanel trong khi chỉ làm marketing nó vô lý lắm, nhưng nó lại đã =)) diễn viên đẹp, người tình của nhân vật chính cũng đẹp. Bối cảnh ở Paris tương đối là cliche nhưng lại đẹp, làm mình nhớ hồi qua Pháp đi học, và có vài phân đoạn hấp dẫn người xem. Nên phim này dù ai chê ngả chê nghiêng, mình vẫn hóng phần 2 :))))

STREET FOOD ASIA

Những con người sinh ra và lớn lên trên đường phố Châu Á, được nuôi dưỡng bởi những món ăn bình dân trên đường phố hẳn sẽ yêu series này. Bạn không cần xem theo thứ tự, mà cứ chọn 1 tập nào có thành phố bạn thích xem. Series trải dài ở khắp Châu Á với Sài Gòn, Bangkok, Osaka, Gia Nghĩa (Đài Loan), Seoul, Delhi, Yogyakarta. Bạn sẽ được gặp những con người, gia đình tạo nên văn hoá ẩm thực đường phố và tìm hiểu về những món ngon khác mà thành phố đó mang lại. Mỗi tập đều RẤT RẤT RẤT tuyệt. Phải xem bạn nhé!

SPECIAL

Một anh chàng gay bị bại não nhẹ trên hành trình theo đuổi cuộc sống của chính mình. Qua series này, bạn sẽ được xem một góc nhìn độc đáo của một người “đặc biệt” với những nỗi lo đặc biệt, qua cách mua cà phê, hay đi hẹn hò cũng rất khác biệt và cực nhọc. Đặc biệt hơn anh diễn viên chính là người bị tình trạng đó và tự viết kịch bản cho series này nên miêu tả rất chân thực. Series hiện có 2 seasons khá ngắn, xem 2 đêm là hết.

KIM’S CONVENIENCE

Series xoay quanh một tiệm tạp hoá của một gia đình Châu Á ở Canada với cuộc sống hằng ngày, của một cô con gái có phần nổi loạn nhưng yêu gia đình, và có anh trai 6 múi đang làm ở một cửa hàng xe. Phim rất dễ chịu, đáng yêu và không hề giáo điều gì, và bạn sẽ thấy được lát cắt cuộc sống người Châu Á ở Canada sẽ ra sao và thấy khoảng cách của 2 thế hệ người nhập cư. À và anh trai 6 múi là Simu Liu sắp đóng phim Shang-Chi đó.

DERRY GIRLS

Một bộ sitcom đỉnh và đỉnh của Anh do một người Bắc Ireland viết kịch bản kể về cuộc sống của những cô gái ở thành phố Derry vào những năm cuối của một sự cố chính trị ở thành phố này. Cuộc sống miền quê của những cô nàng này cộng thêm sự hài hước, cộc cằn đến xấu tính của nữ chính Erin khiến cho bộ phim rất buồn cười với những pha hài hơi dảk dảk bủh bủh xíu nhé. Khi xem bạn nhất định phải bật subtitle dù bạn có giỏi tiếng Anh tới đâu vì giọng Ireland khá khó nghe.

KANTARO THE SWEET TOOTH SALARY MAN

Kantaro là một nam nhân viên văn phòng sống ở Tokyo, anh làm việc bán hàng rất tốt. Nhưng anh có một bí mật đó là… anh rất thích trốn làm đi ăn đồ ngọt. Mỗi tập theo chân Kantaro khám phá những quán ăn tráng miệng ở Tokyo với mỗi món khác nhau theo từng tập. Một TV Series vui vẻ, nhẹ nhàng, cách kể chuyện khá lập dị nhưng đủ cuốn bạn xem hết 12 tập chảy nước miếng nhé.

Leave a comment