Coachella, Những Điều Cần Biết Khi Đi Lễ Hội Âm Nhạc Huyền Thoại Nước Mỹ

Mình làm được rồi mọi người ơi, mình đã tới Coachella. lễ hội âm nhạc thường niên lớn bậc nhất hành tinh. Sơ lược một chút về Coachella cho mọi người biết nhé. Có tên gọi đầy đủ Coachella Valley Music and Arts Festival được diễn ra tại thung lũng Coachella thuộc sa mạc Colorado có lịch sử từ năm 1993.

DISNEYLAND NHƯNG CHO NGƯỜI YÊU ÂM NHẠC

Quả thực vừa bước vào, Coachella hiện ra với một không gian rộng bát ngát với 7 sân khấu khác nhau. Mỗi sân khấu có một lịch trình nghệ sỹ trình diễn khác nhau với Coachella stage là nơi lớn nhất dành cho nghệ sỹ headline. Còn những sân khấu của Gobi, Mojave hay Sahara cũng lớn không kém dc trình diễn những dòng nhạc khác nhau. Ở đây có những kiến trúc nghệ thuật để bạn tới trải nghiệm thị giác, hệt như lạc vào Disneyland vậy.

MỘT CUỐI TUẦN TRONG MƠ

Coachella diễn ra 3 ngày cuối tuần, mua vé xong là bạn có vòng đeo để đi cả 3 ngày. Và thường show diễn sẽ bắt đầu từ 3h chiều ở những sân khấu khác nhau với lịch trình dày đặc. Mình đã không thể tin được có thể quy tụ nhiều nghệ sỹ lớn như vậy trong cùng một cuối tuần. Ngày 1 có Sabrina Carpenters, Chloe, Tinashe, Lana del Rey.

COACHELLA DIỄN RA Ở ĐÂU THỜI GIAN NÀO?

Coachella thường sẽ diễn ra vào hai cuối tuần trong tháng 4, như lúc mình đi sẽ có thời gian lễ hội là 12,13,14 và 18,19,20 tháng 4. Ban đầu lễ hội chỉ diễn ra một ngày, sau đó được tăng số ngày lên và cuối cùng diễn ra như lịch trình trên. Mình chọn đi tuần thứ 2 vì có thể kết hợp nghỉ lễ giỗ tổ lẫn lễ 30/4 1/5 thành một chuyến đi Mỹ dài 2 tuần khá hợp lý.

NƠI Ở TẠI COACHELLA

Xung quanh Coachella có khá nhiều khu biệt thự, resort nhưng đắt đỏ cực kỳ. Một trong những lựa chọn vừa túi hơn là ở Airbnb trong khu vực Indio cách Coachella 10km. Bạn có thể đi uber qua dễ dàng hơn. Giá trung bình một đêm là cỡ 2 triệu/người, ở 4 đêm là 8-10 triệu.

CHUẨN BỊ GÌ TRƯỚC KHI VÀO LỄ HỘI

  • Chai nước suối, vì đồ uống trong Coachella thực sự khá đắt, nhưng có những quầy refill nước lọc miễn phí. Coachella cấm mang đồ có cồn nên bạn không được mang.
  • Nhớ mang theo sạc pin dự phòng vì một ngày dài quay chụp sẽ cần tiếp sức.
  • Mang theo khăn trải để ngồi trên bãi cỏ chill.
  • Đem theo nón.
  • Vòng tay và shuttle pass để vào bên trong lễ hội.

CHI PHÍ DỰ TRÙ CHO CHUYẾN ĐI

Dao động từ 60-90 triệu tuỳ theo vé máy bay săn được rẻ hay không. Chi phí cố định cho vé Coachella là 16 triệu, nếu mua thêm shuttle pass như mình là 18 triệu.

Leave a comment