Khám Phá Ẩm Thực Đường Phố Đầy Màu Sắc Tại Bangkok

Tôi không nói ẩm thực trong những khu trung tâm mua sắm là tệ, đôi khi chúng cũng ngon và vô cùng độc đáo vì nghệ thuật fusion của phong vị truyền thống và đương đại với nhau. Nhưng tôi là một con người hoài cổ, yêu thích những gì cũ kỹ và có một câu chuyện đi cùng năm tháng ở những quán ăn nhỏ ven đường, những quán cafe độc lập ở những nơi xa xôi một chút khỏi trung tâm thành phố. Những nơi như vậy cho tôi cảm giác mình đang cảm nhận những điều mà những lữ khách vội vã thường bỏ qua. 

Tiệm mỳ Saew khiêm tốn

Am Thuc Bangkok Ly Thanh Co Travel Blog

Ở Bangkok có những quán ăn nổi tiếng trứ danh, nhưng có điều gì đó khiến tôi thích những quán nhỏ địa phương, đôi khi vô danh trên bản đồ review của Tripadvisors. Bạn đi cùng đưa tôi đến đây với lời mời mọc đơn giản “bạn anh sống ở Bangkok 5 năm chỉ cho anh chỗ này, và lần nào đến Bangkok, anh cũng tới Saew ăn vài lần”. 

Am Thuc Bangkok Ly Thanh Co Travel Blog 1

Nhà hàng cũ và xập xệ, không có gì hoành tráng nằm trên Klang Alley, chúng tôi gõ Google Maps “Saew Noodles” để chỉ đường cho taxi đưa chúng tôi đến đây. Trên con đường Klang Alley có nhiều hàng quán hơn tôi tưởng tượng, đa phần đều hiện đại, theo phong cách fusion thường thấy. Riêng tiệm mỳ Saew lại lọt thỏm với vẻ ngoài mộc mạc của mình. 

Am Thuc Bangkok Ly Thanh Co Travel Blog 10

Tôi gọi món mỳ cá viên kiểu Thái để dùng, còn anh bạn của tôi thì gọi hủ tíu, điểm đầu tiên chính là độ cay vừa phải của món mỳ, vị tươi ngon của nguyên liệu và sự đậm đà trong nước dùng khiến cho từng muỗng mỳ đều bừng vị giác. Tôi gọi thêm ly nước hoa cúc, và vị trà hoa cúc này ngon hơn mong đợi và đành phải gọi hai ly để đã thèm. 

Am Thuc Bangkok Ly Thanh Co Travel Blog 11

Điều đáng kinh ngạc chính là giá của Saew rất rẻ, chỉ từ 50 đến 70 THB, đúng với giá của những bát mỳ bình dân mà ta thường thấy, nhưng hương vị ngon hơn mong đợi. Nếu có tới Bangkok, hãy ghé qua Saew để trải nghiệm món mỳ Thái dân dẫ này. 

Đợi 1 tiếng đồng hồ để ăn ở quán Pad Thai Thipsamai trứ danh

Am Thuc Bangkok Ly Thanh Co Travel Blog 3

Pad Thai là món ăn quốc hồn quốc tuý của người Thái, giúp đưa ẩm thực Thái tiếp cận đến thực khách nước ngoài. Có lẽ vì cái tên dễ phát âm, dễ nhớ, nhưng điều quan trọng chính là sự pha trộn nguyên liệu ấn tượng trong mỗi dĩa Pad Thai. Một dịa Pad Thai tiêu chuẩn sẽ gồm có phần bánh hủ tíu, giá sống, hẹ sống, đậu phộng rang, thịt hoặc hải sản, bột ớt, chanh để tạo nên một sự tổng hoà và kích thích vị giác. Mỗi dĩa Pad Thai sẽ hội đủ vị mặn, chua, cay, bùi và cả kết cấu khi nhai bao gồm độ giòn của giá, độ dai của hủ tíu, độ chắc của hải sản. Sự pha trộn hoàn hảo đó khiến Pad Thai trở thành món ăn không thể thiếu trong hành trình ẩm thực của du khách đến với Thái Lan. 

Am Thuc Bangkok Ly Thanh Co Travel Blog 4

Nhưng, để ăn đúng món Pad Thai nổi tiếng, bạn sẽ phải đợi rất lâu, đặc biệt là Pad Thai của tiệm Thipsamai huyền thoại. Được nhắc đến ở mọi trang báo, tạp chí ẩm thực trên thế giới từ CNN, đến New York Times, Thipsamai luôn tự hào mình mang đến cho thực khách những dĩa Pad Thai khó quên nhất. Tất nhiên, tôi vẫn ngờ ngợ và có sự dè chừng khi trải nghiệm món ăn tại quán ăn nổi tiếng, vì có thể họ được làm quá lên và mọi đi ăn chỉ vì đó là xu hướng. 

Nằm trên con đường Maha Chai, giờ mở cửa của quán là 5 giờ chiều, nhưng từ 4 giờ 30 phút khi đến đây đã có nhiều thực khách đứng xếp hàng dài chờ đợi để vào trong ăn. Tôi tự nhủ “món Pad Thai này nhất định phải món Pad Thai ngon nhất từ trước đến nay mình từng ăn”. 

Am Thuc Bangkok Ly Thanh Co Travel Blog 2

Vì xếp hàng trước nên tôi may mắn được là những người đầu tiên vào quán, khi đến sớm bạn được đưa thêm một menu phụ giới thiệu món Pad Thai tôm càng (tiger prawn) đặc biệt, vì món tôm càng có số lượng giới hạn nên mỗi ngày Thipsamai không làm quá nhiều. Với giá khá đắt là tới 500 THB nhưng bạn sẽ không hối tiếc với 2 con tôm càng được xếp hình trái tim trên phần Pad Thai màu cam đặc trưng của nhà hàng. Hãy nhớ trộn thêm đậu phộng, chanh, và ớt bột có sẵn trên bàn để thưởng thức. Và chỉ vài đũa đầu tiên, tôi đã thoả mãn với món ăn tuyệt đỉnh này của Thipsamai. Tôi không quên gọi thêm hai chai nước cam nổi tiếng của quán được làm trong ngày để uống kèm với món ăn, vị cam ngon ngọt và có tép mọng nước khiến cho tôi trên cả thoả mãn. 

Địa chỉ: 313 315 Maha Chai Rd, Khwaeng Samran Rat, Khet Phra Nakhon, Krung Thep Maha Nakhon 10200, Thailand

Nhà hàng Jay Fai phải đặt trước cả tuần lễ 

Am Thuc Bangkok Ly Thanh Co Travel Blog 7

Tôi biết đến Jay Fai khi đang xem Netflix, có một chương trình mới tên Street Food: Asia được quảng cáo tại trang chủ. Vốn yêu ẩm thực, tôi chẳng chần chừ mà click nhanh vào xem. Sau khi xem xong tập ở Hồ Chí Minh, Osaka, tôi tiếp tục xem đến Bangkok, và Jay Fai là nhân vật trung tâm của câu chuyện. Chính lúc đó tôi đã khám phá ra Jay Fai, người phụ nữ trông khắc khổ nhưng niềm vui nằm trong việc nấu nướng, và tất cả món ăn đều do chính tay bà làm nên tại quán suốt vài chục năm qua. Tại Jay Fai nổi tiếng nhất có thể kể đến món trứng rán cua có giá lên đến 700 THB, nhưng chỉ cần một lần thử thì bạn sẽ không hề hối tiếc. Bạn có thể đặt thêm món Tom Yum nữa, tuy có Pad Thai nhưng thật sự món này không được đánh gia cao bằng Thipsamai. 

Một điểm cần lưu ý khi đến đây chính là đặt chỗ trước, bạn cần đặt chỗ trước qua email hoặc tới trước giờ mở của lúc 2 giờ trưa để xếp hàng lấy chỗ. 

Địa chỉ: 327 Maha Chai Rd, Khwaeng Samran Rat, Khet Phra Nakhon, Krung Thep Maha Nakhon 10200, Thailand 

Tô Tom Yum bình dân tại Samranrat 

Am Thuc Bangkok Ly Thanh Co Travel Blog 6

Vì thời gian chờ đợi ở Jay Fai quá lâu nên tôi đã đi qua quán ăn gần đó để ăn, nhưng chính điều đó đã khiến tôi khám phá được món Tom Yum tuyệt vời này, nguyên liệu có thể kém hơn Jay Fai về độ cao cấp nhưng nêm nếp rất ngon. Bạn có thể gọi món Tom Yum Mama là Tom Yum ăn cùng mỳ gói Mama. Mỗi phần chỉ từ 70 THB mà thôi. 

Am Thuc Bangkok Ly Thanh Co Travel Blog 5

Địa chỉ: Maha Chai Rd, Khwaeng Samran Rat, Khet Phra Nakhon, Krung Thep Maha Nakhon 10200, Thailand

Chợ địa phương ở Klong San Pier

Am Thuc Bangkok Ly Thanh Co Travel Blog 9

Nằm ở ngay bến tàu Klong San Pier, khi tôi vừa đi chuyến tàu từ River City đến bờ đối diện để tham quan ICON SIAM. Nhưng chưa kịp đến trung tâm thương mại sầm uất nhất Bangkok thì khu chợ địa phương này đã khiến tôi lạc lối. Ở đây bán quần áo fake khá nhiều, nhưng điều thích thú nhất nằm ở những sạp đồ ăn nho nhỏ bán những món ăn vặt nhẹ nhàng. Bạn có thể thử món xúc xích waffle như trong hình chỉ từ 25 THB. Trong chợ còn có pad Thái, tom yum, các loại chè, xôi xoài nữa.

Am Thuc Bangkok Ly Thanh Co Travel Blog 8

5 comments

  1. Cảm ơn anh Cơ vì những chia sẻ các địa điểm ẩm thực tại đất nước Thái Lan. Theo dõi anh và đã từng mua sách của anh, hy vọng anh chia sẻ những trải nghiệm ẩm thực tại Ấn Độ ạ. Chắc sẽ rất thú vị và đặc sắc.

    Like

Leave a comment