LỊCH TRÌNH 4 NGÀY PHÁ ĐẢO BANGKOK TỰ TÚC

Dù là du lịch tự túc hay đi tour Thái Lan thì Bangkok luôn là địa điểm không thể bỏ qua khi tới xứ sở Chùa Vàng. Bỏ túi ngay lịch trình du lịch Bangkok thú vị dưới đây để không sợ đói, không sợ chán nếu có dịp đến đây nhé!

Ngày 1: Việt Nam – Bangkok 

Điểm đến đầu tiên Cơ chọn khi đến Bangkok đó chính là Siam. Nơi đây được xem là một trong những khu phố nổi tiếng ở Bangkok. Nó còn được biết với tên gọi là Quảng trường Xiêm. Quảng trường nằm ở góc của đường Phayathai và đường Rama I và thuộc sở hữu của Đại học Chulalongkorn. 

Khu du lịch Siam với sức chứa khủng lên đến 300 cửa hàng lớn nhỏ khác nhau trên 20.000 m2, với tổng cộng 4 tầng nhà. Nơi đây quy tụ hơn 200 thương hiệu thời trang nổi tiếng đến từ các thương hiệu đình đám trên thế giới. Đây đích thực là thiên đường của những tín đồ mua sắm không thể bỏ qua.

Sau khi dạo quanh Siam, Cơ chọn ăn uống để tận hưởng ngày đầu tiên ở Bangkok. Quán ăn đầu tiên Cơ ghé đến là Thip Samai để ăn Pad Thai nằm tại quận Phanakorn, cách không xa khu Chinatown và núi Vàng. Điểm đặc biệt của quán ăn là mở từ 5h chiều đến khoảng 2h sáng. Lúc nào quán cũng trong tình trạng đông khách, từ dân địa phương cho tới các khách du lịch. Vào những ngày cao điểm, nếu đi qua quán bạn sẽ thấy cả hàng dài người đứng đợi trước cửa. ác quán Pad Thai nổi tiếng thường thu hút khách hàng với công thức đặc biệt. Tuy nhiên, với Thip Samai, không chỉ có hương vị chua ngọt độc đáo và không bị quá ngậy mà còn nét tinh tế, cầu kỳ trong việc bài trí món ăn.

Sau Thip Samai, Cơ tiếp tục ghé After You Dessert Cafe để thưởng thức các món ăn tráng miệng. Cửa hàng lúc nào cũng đông khách, nhìn chung đồ ăn không rẻ nhưng thực sự đáng thử. Các món ăn được trang trí rất bắt mắt và ăn khá thú vị, bản thân mình thấy hơi ngọt một xíu so với khẩu vị nhưng tổng thể là đáng thử đó nha.

Ngày 2: Ancient City – Erawan Museum – Chao Phraya Princess Cruise 

Nếu muốn rời xa sự xô bồ, nhộn nhịp nơi thủ đô Bangkok để thả hồn mình vào một nơi thật nhẹ nhàng, nơi có thể khám phá trọn vẹn những giá trị văn hóa, lịch sử lâu đời của xứ sở Chùa Vàng. Vậy đừng bỏ qua Muang Boran hay còn được biết đến với tên gọi Ancient City. Nằm cách thủ đô Bangkok gần 30km về phía nam, Ancient City được mệnh danh là Thái Lan thu nhỏ với hệ thống quần thể, công trình kiến trúc tái tạo lại giống hoàn toàn bản gốc. Nơi đây sở hữu hơn 115 công trình lớn nhỏ gồm các cung điện, đền chùa, tượng đài, thậm chí cả các phế tích đã bị phá hủy đều được phục chế lại theo tỷ lệ đa số là 1:3. Một số công trình còn được xây dựng lại với kích thước 1:1 bằng nguyên với bản gốc. Ngoài ra, bạn sẽ được đặt chân tới một thiên đường sống ảo với những cảnh đẹp mê hồn, muôn vàn góc check-in hấp dẫn như: nơi dạo thuyền rồng của nhà vua, khu nhà sàn, khu chùa vàng tái hiện cuộc sống Đức Phật,…

Sau hành trình khám phá Ancient City, Cơ đã ghé thăm bảo tàng Erawan chiêm ngưỡng tượng voi 3 đầu nổi tiếng Thái Lan. Tới tham quan bảo tàng Erawan ở Bangkok, đập vào mắt bạn chính là bức tượng voi 3 đầu khổng lồ, bức tượng cao tới 29m, chiều dài là 39m, cân ngặn lên tới 290 tấn và nguyên liệu tạo thành là đồng nguyên chất. Để có được tác phẩm nghệ thuật này từ khi lên ý tưởng đến khi hoàn thiện các nghệ nhân đã mất 10 năm để làm ra nó. Bảo tàng Erawan có 3 tầng chính và mỗi tầng lại mang trong mình nét văn hóa phương Đông tượng trưng cho vũ trụ của người Thái. Đến tham quan tại đây, bạn sẽ được nghe kể lại câu chuyện xoay quanh việc xây dựng lên bảo tàng này thế nào.

Vé tham quan Ancient City và Erawan Museum đều có trên KLOOK, các bạn có thể lên website để tham khảo nhen. Và sau một ngày dài, du thuyền trên sông Chao Phraya và thưởng ngoạn khung cảnh về đêm lung linh ở Bangkok là lịch trình du lịch cuối cùng của Cơ. Sau khi so sánh và chọn lựa kỹ càng theo nhiều tiêu chí, cùng sự đánh giá trên KLOOK, Cơ chọn du thuyền Chao Phraya Princess – sự lựa chọn tối ưu nhất không chỉ vì có giá tiết kiệm mà còn đảm bảo chất lượng và dịch vụ tốt nhất cho du khách. 

Chiếc du thuyền Chao Phraya Princess đẹp lộng lẫy, gồm 2 tầng với tầng dưới có máy điều hòa và tầng trên là không gian mở để du khách tận hưởng bầu không khí mát mẻ từ gió sông thổi vào. Mỗi hành khách đều sẽ được nhân viên hướng dẫn tận tình vào vị trí ngồi của mình. Các bạn nên đến sớm một chút để có thể xí ngay một chỗ phía cửa sổ để nhìn ra khung cảnh tuyệt đẹp về đêm nhé. Trên thuyền, bạn sẽ bắt gặp các cô gái, chàng trai trong bộ y phục truyền thống Thái Lan và các nhiếp ảnh gia hỗ trợ chụp ảnh cho du khách. Bạn chỉ cần chi trả thêm 200 baht nếu muốn lấy ảnh về lưu niệm. Mỗi bàn luôn được bày sắp các món snack khai vị và thức uống cho du khách tự do thưởng thức. Trong lúc thuyền di chuyển, bạn sẽ được đắm chìm trong giai điệu vang bóng một thời của các ban nhạc ABBA, Donna Summer và the Supremes.

Đến với du thuyền Chao Phraya Princess, bạn sẽ được thưởng thức buffet ngon hảo hạng với các món ăn đặc trưng của Thái cũng như các món ăn được ưa thích trên thế giới bao gồm hải sản nướng, thịt nướng BBQ, sushi, mì ống và nhiều món ăn mặn khác nữa, rồi cả đồ uống, trái cây tráng miệng. Đừng bỏ qua cơ hội ăn thử  các món ăn truyền thống của Thái như gỏi đu đủ, súp Tomyum, Pad Thái, cà ri và cơm kiểu Thái. Nếu đã từng đi du thuyền một lần trước đây, bạn cũng không cần phải lo lắng sẽ phải dùng lại các món ăn đã từng thử vì thực đơn luôn tươi mới và thay đổi theo mùa nhen.

Ngày 3: Once Upon A Thai Spa – Mahanakhon Skywalk 

Sau 2 ngày lịch trình khám phá bận rộn, ở ngày thứ 3 lịch trình đầu tiên Cơ muốn được… thư giãn một xíu. Và Once Upon A Thai Spa là điểm đến Cơ chọn để có thể thư giãn. Đây cũng là spa đầu tiên ở Thái Lan lồng ghép những câu chuyện về nghệ thuật, văn hóa và tín ngưỡng của người Thái với các bài thuốc truyền thống tự nhiên. Mới khai trương với các tiện nghi hoàn toàn mới bao gồm phòng tắm riêng, máy sấy tóc Dyson. Du khách tới đây có thể tận hưởng trải nghiệm cá nhân hóa của bạn với các lựa chọn tùy chỉnh về dầu mát-xa, thuốc xoa bóp và kem và hương vị trà tự nhiên sau điều trị miễn phí. Đặc biệt đường đến Once Upon a Thai rất thuận lợi, vị trí nằm cách trạm BTS Phrom Phong 5 phút đi bộ, đối diện EmQuartier Mall nhen.

Đúng kiểu thư giãn xong thì lấy lại sức, bạn Cơ rủ ngay đến điểm đến không dành cho người yếu tim ở Bangkok là Mahanakhon Skywalk. Nằm trong tòa nhà King Power Mahanakhon, Mahanakhon SkyWalk là điểm đến hoàn hảo để bạn chiêm ngưỡng toàn cảnh Bangkok ở độ cao “chọc trời”. Dù mới khai trương trong năm 2018, địa chỉ này đã gây sốt với giới trẻ Thái Lan cũng như các du khách quốc tế. Điểm hấp dẫn nhất khi tới Mahanakhon Skywalk là việc mọi người có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh Bangkok từ độ cao hơn 300 m so với mặt đất. Tầng 1 là khu vực sảnh và quầy bán vé, đặc biệt tại đây có thang máy giúp bạn lên tới tầng 74 chỉ trong vòng khoảng 50 giây. Tầng 74 là đài quan sát trong nhà, đây là trải nghiệm đầu tiên cho hành trình khám phá Mahanakhon của bạn. Tại nơi đây, bạn có thể quan sát, ngắm các địa danh của Bangkok từ trên cao.

Nếu không muốn chờ đợi, khi ghé Once Upon A Thai Spa và Mahanakhon Skywalk bạn hoàn toàn có thể lên KLOOK chốt đơn cho nhanh chóng vào tiện lợi nhé.

Ngày 4: Shopping ở CentralWorld & Central Village 

Đặt chân đến CentralwOrld, nếu bạn là một tín đồ của nhà Táo Khuyết thì không thể không ghé thăm Apple Flagship Store. Tất tần tật mọi thứ về Apple đều có mặt nơi đây, ai mà muốn trải nghiệm về iPhone 14 trước khi “chốt đơn” thì còn gì bằng nữa. Tại CentralWorld, bạn sẽ có rất nhiều sự lựa chọn từ xa xỉ như Rolex, Coach, đến những mặt hàng tầm trung. Khu mua sắm rất rộng, đủ phục vụ cho các tín đồ. 

Ngoài ra, Cơ ghé ngay đến một khu mới toanh mang tên Hug Thai & Hug Craft, nơi đây sẽ có tất tần tật đồ thủ công mỹ nghệ của Thái Lan. Lướt một vòng hoa cả mắt, Cơ nạp luôn một bữa ăn nhẹ ở khu này. Một số tips cho các bạn khi đi shopping ở CentralWorld đó chính là: Đăng ký thành viên để nhận sim miễn phí; Bạn sẽ nhận voucher giảm giá rất nhiều nhãn hàng; Nếu bạn bay các hãng bay có trong chương trình sẽ được voucher ăn uống tại food court, như đi VJ sẽ được 1 phần xôi xoài nha. Tại đây có quầy của KLOOK, nơi bạn có thể tới để lấy sim, vé tham quan mà bạn đặt trước như Thai Smart Card, vé tàu one-day-pass, trên KLOOK rất tiện lợi, quầy này nằm ở tầng trệt gần với food court nha! 

Sau khi mua sắm thả ga, Cơ chọn di chuyển bằng Shuttle Bus để đến điểm dừng chân tiếp theo của là Central Village là một ngôi làng bán đồ hiệu nhưng luôn có khuyến mãi mỗi ngày với vô số cửa hàng: Lacoste, Salvatore Ferragamo, Coach, Tumi, Polo Ralph Lauren. Hay các dòng hàng về thể thao rất được ưa chuộng và luôn có ưu đãi khủng: Champion, Adidas, Nike, Under Armour, v.v… 

Nơi đây cực tâm lý khi có chuẩn bị hẳn một quầy Information Center để khách hàng có thể gửi các hành lý cồng kềnh trước khi vào mua sắm. Tùy vào thời điểm cũng như chính sách của các cửa hàng mà các mặt hàng được giảm nhiều hay ít. Và cũng giống như ở, khi các bạn mua sắm vượt qua một hạn mức nào đó sẽ có quà mang về. 

Tips của Cơ tại ngôi làng Outlet: Hãy đi mua sắm ở đây khi bạn chuẩn bị từ Việt Nam về Thái Lan vì nơi này rất gần sân bay Suvarnabhumi; Mỗi ngày sẽ có free Shuttle bus trung chuyển đến đây từ centralwOrld và 3 chuyến ngược lại. Mua sắm trên 5000 bạc sẽ có quà, và 10000 bạc sẽ có quà to hơn, nên bạn nhớ đem hoá đơn đi đổi. Tại đây cũng có nhiều quầy ăn uống nên bạn yên tâm không đói.

Leave a comment