Trải nghiệm lễ khất thực ở Luang Prabang, Lào

Một trong những trải nghiệm đáng nhớ nhất của Cơ tại Lào đó chính là tham gia lễ Khất Thực.

Lễ khất thực hay còn được gọi là Tak Bat, là một trong những nghi lễ truyền thống của Phật Giáo tại Lào. Buổi lễ diễn ra khá sớm, bắt đầu vào khoảng 5:50 sáng. Cơ cũng dành thời gian dậy sớm hơn, chuẩn bị tươm tất để tham gia vào buổi lễ linh thiêng này.

Trong không gian yên tĩnh và nhẹ nhàng của Luang Prabang, Cơ được di chuyển đến khu vực gần chùa Wat Xieng Thong, và bắt đầu buổi lễ. Vì Cơ là người nước ngoài, nên Cơ được phát cho một chiếc khăn có hoạ tiết kẻ ô và được hướng dẫn đeo trước ngực

Người dân ở đây sẽ trải khăn và xếp ghế đòn dọc mép đường, mình phải bỏ hết giày, dép, ngồi lên trên ghế và chờ những vị sư thầy đi qua.

Cơ mua một ít xôi nếp, gói ghém kĩ trong một chiếc giỏ tre, chờ lần lượt từng vị sư khoác trên mình chiếc áo măng sắc cam, và gửi đến từng người. Những vị sư đi chân trần, đi từng bước từ tốn và trang nghiêm. Mọi thứ đều được diễn ra trong sự tĩnh lặng và tôn trọng hết mực

Kết thúc buổi lễ, cũng đã gần 7:00, ánh mặt trời cũng đã lên dần cao cho một ngày mới xinh đẹp ở Luang Prabang. Đây là một nét văn hoá đẹp và đáng để trải nghiệm, giúp khách du lịch nói chung và bản thân Cơ nói riêng, hiểu hơn về Phật giáo ở đây, cũng như có cho mình một góc nhìn khoan dung về lòng từ bi, cho đi đến mọi người xung quanh.

Leave a comment