Quyển Sách Đầu Tiên – Tuổi Trẻ Trong Ví Bạn Mua Được Gì?

Có lẽ, tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ trở thành một tác giả sách. Hồi học cấp 3, đôi khi viết văn hay được 8 điểm, thế là đã mừng rồi. Tôi không dám tin vào năng khiếu viết lách của mình, và chưa bao giờ nghĩ mình có thể tạo ra sản phẩm dựa trên những con chữ. Tôi đã luôn tự ti như vậy.

Năm 22 tuổi, tôi bắt đầu đi những quốc gia đầu tiên. Mỗi chuyến đi là một cảm xúc, một trải nghiệm riêng biệt. Thế nên tôi bắt đầu viết những dòng status để lưu lại kỷ niệm, bắt đầu bằng việc lần đầu tiên tới Hong Kong, trải nghiệm lên tàu, trải nghiệm dạo quanh Mongkok và những xúc cảm khác. Mỗi lần viết là như suối chảy, vì con chữ sẽ tuân lời cảm xúc.

Tôi dần viết nhiều hơn.

Đến một ngày nhận ra những status Facebook sẽ trôi tuột đi hết. Thế là tôi lại tìm đến trang blog hiện tại để viết. Viết trên đây không chỉ có chữ và hình một cục thô kệch mà còn tạo ra những layout xinh đẹp. Vừa đọc, vừa có hình minh hoạ nên nhiều bạn thích thú hơn.

Tôi cũng dễ share cùng bạn bè bài viết, chỉ cần một chiếc link nho nhỏ khi có ai đó hỏi về visa, lịch trình của mình.

Đến một ngày đẹp trời cuối năm 2017. Tôi nhận được tin nhắn của nhà xuất bản. Bất ngờ ra mặt, còn phải lên kiểm tra thông tin về nhà xuất bản đó, và hỏi xung quanh bạn bè nữa. Ngờ vực nhiều, hơn là mừng rỡ.

Thế nhưng tuổi trẻ mà, ngờ vực cũng chỉ là một phần ta phải sống cùng.

Khi đã hỏi rõ thông tin, tôi cũng mạnh dạn nhận lời. Cuộc hẹn gặp mặt với CEO công ty sách cũng được sắp xếp vào ba ngày sau. Lúc đó tôi kể lại những trải nghiệm của mình, và quan trọng là câu chuyện tuổi trẻ của mình. Sau đó, ý tưởng hoàn thành trong một tuần.

Nhưng quá trình viết sách mới là câu chuyện dài.

Mỗi ngày, tôi đắm mình vào cuốn sách, sống lại những kỷ niệm, ký ức, có vui, có buồn trong những chuyến đi, và câu chuyện tuổi trẻ của mình. Mỗi ngày tôi viết ít nhất hai trang A4. Đôi khi có những ngày đi làm về mệt, chẳng thể viết gì thêm, gõ vài chữ là chỉ muốn nằm ngủ. Nhưng cũng nhờ trang blog, tôi có thể sống lại những trải nghiệm thật dễ dàng.

Sau 3 tháng, quyển sách cũng hoàn thành.

Và rồi đến giai đoạn thiết kế sách, không ngờ tốn kém nhiều thời gian hơn. Vì tôi muốn một quyển sách đẹp, điều đó thật khó khăn vì thông thường nhà xuất bản chỉ có những cuốn sách đầy chữ. Nhưng chuyến đi tuổi trẻ mà, không thử thách làm sao biết mình làm được gì.

Đấu tranh, thảo luận nhiều với mọi người, cuối cùng thiết kế cũng hoàn thành sau 5 tháng. Mọi người nghĩ bìa sẽ không phù hợp với đại đa số, nhiều người nghĩ tiêu đề cần thay đổi. Và rồi đến giữa tháng 9, mọi thứ sẵn sàng để cho ra mắt Tuổi Trẻ Trong Ví, Bạn Mua Được Gì.

Tuổi Trẻ Trong Ví Bạn Mua Được Gì Lý Thành Cơ 1

Và tôi rất vui được giới thiệu cùng mọi người, sản phẩm đầu tay đầy trải nghiệm và tự hào này.

Mọi người có thể mua online tại:

Saigon Books: http://saigonbooks.vn/r/mBr
Tiki: https://bit.ly/2NznJZr
FAHASA: https://bit.ly/2xPnxLc
Phương Nam Books: https://bit.ly/2y2tQLs

Hoặc ghé mua trực tiếp tại:
– Tất cả hệ thống nhà sách FAHASA
– Hệ thống nhà sách Cá Chép
– Hệ thống nhà sách Phương Nam
– Hệ thống nhà sách Minh Khai
– Saigon Books 97 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TP. HCM
– NXB VĂN HOÁ VĂN NGHỆ đường sách Nguyễn Văn Bình, Quận 1, TP. HCM

9 comments

Leave a comment