Lịch Trình 10 Ngày Pháp – Bỉ – Hà Lan Tự Túc

Nếu như bạn đang đến Châu Âu lần đầu tiên, bạn sẽ thấy có rất nhiều lịch trình làm bạn hoang mang và không biết đi đâu. Trong series chia sẻ về lịch trình du lịch Châu Âu tự túc lần này, Cơ sẽ viết về Pháp – Bỉ – Hà Lan để bạn tham khảo, co giãn theo ý mình.

Vì Sao Lịch Trình Này Dành Cho Bạn?

  • Nếu bạn có quỹ thời gian hạn hẹp thì lịch trình này dành cho bạn vì 3 nước này khá gần nhau nên bạn tiết kiệm được thời gian di chuyển rất nhiều.
  • Nếu bạn có budget đi chơi không quá nhiều, lịch trình này giúp bạn tiết kiệm được kha khá tiền cho máy bay vì đi qua 3 nước này bạn có thể đi tàu, hoặc rẻ nhất là đi bus rất đơn giản.
  • Nếu bạn mới đi Châu Âu lần đầu tiên thì lịch trình này rất thích hợp để bạn khám phá 3 trong số những nước nổi tiếng nhất và đi qua được 3 thủ đô nổi tiếng thế giới.
  • Nếu bạn yêu thích văn hoá, lịch sử, Châu Âu nói chung và Pháp, Bỉ, Hà Lan nói riêng có bề dày lịch sử ấn tượng, đủ để bạn thoả mãn. 3 nước này có văn hoá tương đối khác nhau giúp bạn đi không bị chán nữa.

Lịch Trình 10 Ngày Co Giãn

Lưu Ý Về Lịch Trình

  • Bạn có thể tuỳ nghi thêm hoặc bớt những địa điểm bạn không thích
  • Bạn có thể thêm ngày để ở dài hơn, nếu muốn ngắn hơn, bạn cần phải bỏ bớt địa điểm trong lịch trình và skip thành phố.
  • Cơ có gợi ý những điểm như vậy, nhưng bạn có thể thay đổi tuỳ theo sở thích của mình nhé!

Ngày 1: Việt Nam – Paris

Thời gian bạn nên đáp xuống Paris là vào buổi chiều sẽ là đẹp nhất, vừa có thể đi khám phá thành phố vào chiều hoàng hôn & buổi tối lung linh. Sau đó về nhà nghỉ sớm vì chắc chắn bạn sẽ jet lag.

Đọc thêm Bí Kíp Vượt Qua Jetlag nhé!

Ngày 2: Paris, Ngày Của Những Nơi Nổi Tiếng

Notre Dame de Paris 2

Hãy dành trọn ngày hôm nay để đi khám phá những địa điểm nổi tiếng nhất Paris:

  • La Tour Eiffel: 1 tiếng (dùng để chụp ảnh, thật sự mình thấy không cần thiết phải đợi thang máy để leo lên tháp đâu, thay vào đó hãy tới Trocadero hoặc Champs des Mars để chụp ảnh)
  • Notre Dame de Paris: 1 tiếng
  • Jardin de Tuileries: 1 tiếng (nằm đối diện bảo tàng Louvre nên hãy kết hợp đi chung)
  • Musee du Louvre: 4 tiếng (thời gian tối thiểu để tham quan bảo tàng khổng lồ này)
  • Dạo thuyền trên sông Seine: 2 tiếng (hãy chọn đi vào buổi chiều hoặc lúc 7h tối vào mùa hè để ngắm hoàng hồn thành phố tuyệt đẹp)

Buổi tối bạn có thể đi ăn những nhà hàng đạt sao Michelin, hoặc ghé thăm Moulin Rouge là khu đèn đỏ.

Ngày 3: Paris, Khám Phá Sâu Hơn

Ngày hôm nay, bạn nên khăn gói đi khám phá thêm những địa điểm ít nổi tiếng hơn của Paris nhưng không kém phần lộng lẫy.

Hoặc bạn có thể đi ra zone 5 để đến thăm điện Versailles cũng là một lựa chọn khác thú vị. Tuy nhiên, vì đi Versailles khá xa nên bạn sẽ cần dành cả buổi cho cung điện nhé.

Lựa chọn khác của ngày hôm nay là đi Disneyland Paris nếu bạn có con nhỏ, và dành cả ngày ở đây.

Ngày 4: Paris – Reims – Paris

Reims với nhà thờ Đức Bà Reims

Ngày hôm nay, bạn sẽ không đi quá xa được, sao không thử đi day trip đến Reims vốn là nơi làm lễ đăng cơ của các vị vua nước Pháp ngày xưa. Nhà Thờ Đức Bà Reims có độ to lớn và tinh xảo trong kiến trúc sẽ khiến bạn trầm trồ. Theo Cơ thấy là còn đẹp không kém gì Nhà Thờ Đức Bà Paris nhé. Tại đây, bạn có thể tham gia những hoạt động khác như thăm xưởng bánh kẹo, thăm nhà máy sản xuất champagne rất thú vị.

Ngày 5: Paris – Brussels

Hãy dậy thật sớm để bắt chuyến bus chỉ 4 tiếng là bạn tới được Brussels (đi bằng BlaBlaBus hoặc Eurolines với giá 30 euro/chiều), nếu đi tàu sẽ nhanh hơn 1h30 phút (giá là 57 euro trở lên). Bạn có thể cân đối budget và thời gian để di chuyển. Nếu thích ngắm cảnh & dư dả thời gian thì bus vẫn tuyệt vời hơn.

Khi tới nơi bạn hãy bắt đầu tham quan Brussels ngay thôi:

  • Atomium: 1.5 tiếng (kiến trúc độc đáo biểu tượng của Brussels)
  • Grand Palace: 2 tiếng (xung quanh đây có rất nhiều nhà hàng, cửa hàng rất đẹp)
  • Mini Europe: 3 tiếng

Buổi tối, hãy thưởng thức chocolate nóng, bia và ẩm thực Bỉ cực kỳ ngon miệng.

Ngày 6: Brussels Một Ngày “Chill” Hoặc Day trip tới Ghent / Antwerp

Nếu ngày hôm trước bạn di chuyển khá mệt và chưa đi tham quan kịp thì bạn nên vòng lại để đi. Hoặc dành ngày hôm nay để “chill” ở Brussels bằng việc đi ăn vẹm, khoai tây chiên, bánh tổ ong, uống bia, ăn chocolate.

Nhưng nếu bạn không thích ẩm thực Bỉ (hơi phí đó), thì bạn có thể đi Ghent hoặc Antwerp là 2 thành phố khá gần Brussels. Tại đó không khí sẽ bình yên, nhẹ nhàng hơn, tuy nhiên vẫn rất Bỉ. Từ Brussels đi tàu tới Ghent hết 33 phút, còn tới Antwerp là 45 phút. Bạn có thể tham và đi 2 nơi luôn cũng được, nhưng Cơ không khuyến khích. Hãy nhớ du lịch không phải chạy đua thành tích, hãy đi chậm và sâu nhé!

Ngày 7: Brussels – Amsterdam

Nếu chọn tàu để đi đến Amsterdam, bạn sẽ tốn 2 tiếng đồng hồ thôi. Còn đi xe bus sẽ từ 4h30 – 5h30 tuỳ loại bus bạn chọn.

Khi đến nơi bạn có thể đi dạo quanh khu kênh đào từ thế kỷ 17 và tận hưởng một ngày nhẹ nhàng ở Amsterdam.

Ngày 8: Amsterdam

Amsterdam
Đường phố Amsterdam ngày trở lại…

Ngày hôm nay, bạn hãy dành thời gian đi khám phá nhiều địa điểm tuyệt đẹp của Amsterdam:

  • Rijkmuseum: 3 – 4 tiếng (bảo tàng lớn nhất Hà Lan)
  • Bloemenmarkt: 1 – 2 tiếng (chợ hoa nổi tiếng của Amsterdam)
  • Van Gogh Museum: 2 tiếng
  • Anne Frank House: 1.5 tiếng
  • Vondelpark: 1 – 2 tiếng (ngồi chill ở công viên lãng mạn của Amsterdam)
  • Heineken Experience: 2 tiếng (nếu bạn là người ghiền bia thì nơi đây dành cho bạn)
  • Đi dạo thuyền trên dòng kênh Amstel: 1.5 tiếng

Bạn có thể sẽ không đi hết được các hoạt động trên, hãy lựa ra 3 – 4 chỗ để trải nghiệm nhé, đừng quá tham đi hết!

Keukenhof Cover

Nếu như bạn đến vào thời điểm mùa xuân, bạn có thể dành 1 buổi sáng để đi đến vườn hoa tulip Keukenhof nằm ở Lisse cách Amsterdam 30 phút.

Ngày 9: Amsterdam – Rotterdam – Amsterdam

Chỉ 40 phút đi tàu, bạn đã tới một thành phố thứ 2 của Hà Lan là Rotterdam. Rotterdam đã trở nên nổi tiếng thế giới vì kiến trúc hiện đại và đột phá. Nếu là người yêu kiến trúc đô thị hiện đại và muốn ngắm nhìn một góc Châu Âu đương đại thay vì hình ảnh cổ kính thì Rotterdam rất phù hợp cho bạn. Những nơi bạn nên ghé:

  • Cube House: cực kỳ nổi tiếng tại Rotterdam mà bạn buộc phải ghé thử với kiến trúc những toà nhà như khối rubik vô cùng đặc biệt.
  • Market Hall: dù tên là chợ nhưng kiến trúc nơi này hiện đại & rất đẹp nhé
  • Erasmusbrug: cây cầu biểu tượng của Rotterdam với biệt danh “Thiên Nga”
  • Euromast: tháp truyền hình để bạn ngắm toàn cảnh thành phố

Ngày 10: Amsterdam – Việt Nam

Bạn hãy tranh thủ đi mua đồ lưu niệm và sẵn sàng về Việt Nam thôi!

Nên Đi Lịch Trình Này Vào Mùa Nào?

3 nước này đặc biệt đẹp nhất vào mùa xuân với hoa tulip ở Hà Lan, hoa cải trên những cánh đồng ở Pháp lúc bạn đi bus qua sẽ thấy rất nhiều. Thế nên dịp tháng 4 – 5 là thời điểm đẹp nhất để đi.

Ngoài ra, mùa thu tháng 10 – đầu tháng 11 cũng là thời gian vô cùng lãng mạn với những bờ sông phủ màu vàng đẹp như vần thơ.

Nếu bạn thích chơi thật đã, mùa hè từ tháng 5 – 6 sẽ rất tuyệt vì mặt trời lặn lúc 8 – 10 giờ tối. Tuy tháng 7, 8 cũng là mùa hè nhưng lại rất nóng và đông du khách nên mình khuyên bạn không nên đi.

Mùa đông trước Noel cũng rất nhộn nhịp với chợ Giáng Sinh & các khu mua sắm trang trí rất đẹp. Nhưng sau Noel đến tháng 2 lại rất chán vì trời lạnh và ban ngày ngắn hơn ban đêm.

Phòng Ở

Đối với việc đặt khách sạn mình không nói thêm vì bạn có thể dễ dàng đặt qua Booking, Agoda, Expedia.

Nhưng mình lưu ý phương án chọn Airbnb để ở nếu bạn muốn có phòng ốc và nhà bếp để nấu ăn tiết kiệm chi phí ăn uống. Mình thường xuyên chọn Airbnb vì giá tương đương khách sạn nhưng lại gặp được host bản xứ để nói chuyện, lại có máy giặt, nhà bếp trong nhà để sử dụng, khá tiện.

Nếu bạn đi một mình, mình nghĩ bạn nên chọn Hostel để tiết kiệm chi phí mà ở còn vui nữa. Hãy đọc bài kinh nghiệm ở hostel tại Châu Âu của mình để biết hostel là gì.

Di Chuyển Giữa Các Thành Phố

Cách thứ nhất, nếu di chuyển bằng tàu, bạn có thể trực tiếp ra ga tàu để mua vé và đi, thường tàu ít khi đầy chỗ nên bạn có thể mua trước vài tiếng.

Cách thứ hai, lên omio.com để xem vé tàu, bus và chọn phương án bạn thấy phù hợp nhất. Sau khi chọn được hãng bus hoặc tàu bạn cần, hãy lên trực tiếp trang web của hãng đó mua vé vì sẽ rẻ hơn mua thông qua omio. Omio chỉ dùng để kiểm tra lịch đi thôi. Bạn cần có thẻ thanh toán quốc tế như visa, master để thanh toán nhé.

Chúc các bạn có chuyến đi vui, nếu bạn còn thắc mắc gì hoặc cần Cơ ghi chú thêm vào bài thì cứ comment bên dưới. Cơ rất vui để giải đáp cho các bạn và chỉnh sửa bài viết cho thật hoàn chỉnh nhé!

2 comments

  1. Pháp thực sự là một thành phố lãng mạn, tôi hy vọng tôi sẽ đến Pháp để hưởng tuần trăng mật trong tương lai

    Like

  2. Bạn ơi..bạn có thêm lịch trình Pháp – Bỉ – Hà Lan – Ý không cho mình xin với nhé. Mình cảm ơn

    Like

Leave a comment